พระเรี่ยไรตามปั้มน้ำมันอ้างเป็นพระลูกวัดแม่ฟ้าวนาราม ในอุดรธานี

พระเรี่ยไรตามปั้มน้ำมันอ้างเป็นพระลูกวัดแม่ฟ้าวนาราม ในอุดรธานี

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 นายวีรพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้เดินทางเข้าไปเติมน้ำมัน ในปั้มน้ำมันแห่ง เพื่อจะไปรับพระสงฆ์ที่อาพาธที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อจะไปมรณะภาพที่ อ.บ้านดุง ในขณะที่กำลังอยู่ในปั้มน้ำมันนั้น ในเวลาต่อมา ได้มีพระสงฆ์ มาขอบริจาคเงิน 100 บาท เพื่อจะเป็นค่านำมัน เติมน้ำมัน กลับวัดที่วัดแม่ฟ้าวนาราม ซึ่งอยู่ที่ อ.กุมภวาปี อาตมามาจากไปรีวมงานศะพระอาอารยาวิชิต ที่วัดหินหมากเป้ง ไม่มีญาติโยมถวายเงิน จึงทำให้ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถ ซึ่งนายวีรพลถามต่อว่า อยู่ที่วัดใหน ได้รับคำตอบว่า อยู่ที่วัดแม่ฟ้าวรานาม ที่ติดอยู่หน้ารถนั่นไง และที่หน้ารถกลับเขียนเป็นสำนักสงฆ์ พอถุกย้อนถามกลับ ก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แล้วขับรถ ออกหนีไปจากปั้มน้ำมันอย่า รวดเร็ว

พระที่มาด้วยกันบอกว่า พวกตนเดินทางมาจากไปงานศพของพระวิชิต ที่วัดหินหมากเป้ง ที่ จ.หนองคาย และกำลังจะกลับกุมภวาปี ไม่มีเงินเติมน้ำมัน ซึ่งดูท่าทางพระมีพิรุธร้อนรน กระวนกระวาย นายวีรพล จึงถามต่อว่า อยู่วัดใหน ได้คำตอบว่าอยู่วัดแม่ฟ้าวนาราม อ.กุมภวาปี จากนั้น ก็มีท่าทางโกรธ เป็นฟืนเป็นไฟ และขับรถหนีไป นายวีรพล จึงได้ขับติดตามไปเพื่อจะค้นหาความจริง ปรากฎว่า พระที่ขับรถมาขับหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ซึ่งนายวีรพล บอกว่า ทำให้วงการศาสนาเสื่อม ทำให้พระดีๆ ได้รับความกระทบ สำนักสงฆ์ หรือวัด กำลังจะขอเป็นวัด พระอาจารย์บวชที่วัดใหน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ