ตามความเชื่อสายมู 5 สิ่งของที่ไม่ควรมีอยู่ในรถ (เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล)

ตามความเชื่อสายมู 5 สิ่งของที่ไม่ควรมีอยู่ในรถ (เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล)

หากพูดถึงเรื่องของความเชื่อในเรื่องต่างๆ นั้นมีมากมายเหลือเกิน ซึ่งรถยนต์เองก็มรความเชื่อเกี่ยวกับรถเช่นเดียวกัน เช่น ความฝันเกี่ยวกับรถ ฤกษ์ออกรถ สีรถมงคล หรือแม้กระทั้งไหว้แม่ย่านางก็ด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าเรื่องเหล่านี้อยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคลทั้งนั้น ก็ต้องใช้วิจารณญานในการอ่านกันด้วยเช่นกัน

วันนี้เราจะพาไปดูสิ่งของ อัปมงคล บางอย่างที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ โดยเฉพาะช่วงรอยต่อขึ้นปีใหม่ 2567 เช่นนี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1 ห้ามมีนาฬิกาตายอยู่ในรถ มีความเชื่อที่ว่าการเดินเข็มของนาฬิกานั้นเปรียบเสมือนการขับเคลื่อนของชีวิต ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วเมื่อนาฬิกาตายหรือนาฬิกาหยุดเดินนั้น ถือเป็นการหมดอายุขัยหรือมีเรื่องของความตายเข้ามาเกี่ยวข้องนั่นเอง หรือหากจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ การมีนาฬิกาตายอยู่ในรถอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิตได้ ดังนั้นเมื่อมีนาฬิกาตายหรือนาฬิกาเสียควรจะนำไปใส่ถ่านหรือซ่อมให้กลับมาเป็นดังเดิมดีกว่า

2 เหรียญที่ร่วงถือเป็นสิ่งอัปมงคล ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วการที่เหรียญร่วงหล่นพื้นถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีสักเท่าไหร่นัก แน่นอนว่าแม้ขณะที่เราใช้รถก็ต้องมีเรื่องให้ใช้เงินเข้ามาได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินค่าทางด่วนหรือใช้ในการซื้อของต่างๆ ผ่าน Drive thru หากมีการจ่ายเงินเมื่อไหร่หลายคนก็จะเลือกที่จะหยิบเงินเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะทำให้เหรียญหยิบมาเกิดตกหล่นได้

3 พวงมาลัยแห้ง เจ้าของรถหลายคนซื้อพวงมาลัยเพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรถ แต่การปล่อยให้พวงมาลัยแห้งคารถก็จะกลายเป็นของอัปมงคลได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้รถสกปรก เกิดฝุ่นภายในรถ สร้างปัญหาสุขภาพตามมาได้อีกต่างหาก

4 ของใช้คนตาย หลายคนมักเก็บของใช้ของผู้ที่ล่วงลับไปแล้วเพื่อเป็นที่ระลึกหรือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่สิ่งของเหล่านี้ควรเก็บไว้ที่บ้านเท่านั้น ไม่ควรนำมาเก็บไว้ในรถ เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เสียไปแล้วอยู่ไม่สุข เจ้าของรถก็พลอยร้อนรุ่มตามไปด้วย

5 กระจกร้าว ตามหลักฮวงจุ้ยกระจกร้าวจะหมายถึงความสัมพันธ์ที่แตกร้าว มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด ดังนั้นหากกระจกรถมีการแตกร้าวก็ควรรีบเปลี่ยนใหม่ทันที

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้รถใช้ถนนก็คือความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเสมอ ก็จะช่วยให้เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ