หนุ่มอดีตช่างตัดต่อทีวีช่องดัง เชื่อบารมีหลวงพ่อพัฒน์ที่คล้องคออยู่ทำให้รอดจากอุบัติเหตุรถชน

หนุ่มอดีตช่างตัดต่อทีวีช่องดัง เชื่อบารมีหลวงพ่อพัฒน์ที่คล้องคออยู่ทำให้รอดจากอุบัติเหตุรถชน

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 22.30 น วันที่ 29 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้า รินทร์ทองคอนโด ถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้า รินทร์ทองคอนโด เจ้าหน้าที่ พบ รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กทม ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน หลังเสียหลักพุ่งชนท้าย รถยนต์ โตโยต้า วีออส สีทอง หมายเลขทะเบียน ฎต 6163 กทม ที่จอดอยู่ข้างทางจนกระเด็นไปชนอัดติดร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง จนทำให้แม่ค้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว และ ลูกค้า ได้รับบาดเจ็บ และ ชนท้าย รถยนต์ นิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 ขณ 9811 กทม จนท้ายรถพังยับเยินอีกคันหนึ่ง ส่วนโชเฟอร์รถฟอร์จูนเนอร์ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุนั้นมีสิ่งของเสียหายจำนวนมาก มีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และ ร้านขายก๋วยเตี๋ยว

จากการสอบถาม ทราบว่า รถฟอร์จูนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วก่อนเสียหลักชนท้ายรถยนต์โตโยต้า วีออส และ รถยนต์นิสสันจนพังยับเยินทั้ง 2 คัน ซึ่งรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้จอดกินข้าวอยู่ข้างทาง โดยจากแรงชนนั้น ทำให้รถยนต์โตโยต้า วีออส ที่จอดอยู่ท้ายรถยนต์นิสสัน พุ่งเข้าไปชนร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่กำลังเก็บร้าน ทำให้แม่ค้า และ ลูกค้า ที่ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบถาม นายกีรติ เง็กศิริ อายุ 42 ปี อดีตข่างตัดต่อทีวีช่องดัง และ นักดนตรีอิสระ เล่าว่า ตนเองกลับจากเล่นดนตรีจากกิ่งแก้วเพื่อจะมาเล่นต่อที่ร้านย่านเทพารักษ์แต่เกิดหิวข้าว จึงจอดรถกินข้าวตรงนี้กับนักร้องซึ่งขับรถมากันคนละคัน โดยที่ตนเองจอดรถไว้คันสุดท้าย ( วีออส ) ที่แฉลบชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งพวกตนเองเช็คบิลแล้วกำลังจะไปก็ได้ยินเสียงชนดังตู้ม ตนเองก็วิ่งเลยไม่หันไปมองด้านหลังเพราะมันถึงตัวเราแน่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเจ็บเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว / คนท้องที่นั่งทานข้าวอยู่ และ คนขับรถชน โดยตนเองแขวนหลวงพ่อพัฒน์ติดตัวตลอด แล้วคิดว่าแคล้วคลาดปลอดภัยมาจากบารมีหลวงพ่อ

นายกีรติ ยังกล่าวว่า เหมือนรอดตายปาฏิหาริย์ ตนเองเชื่อว่าตนเองปลอดภัยมาจากการแขวนหลวงพ่อพัฒน์ 100 เปอร์เซ็น เนื่องจากเจอมาหลายเหตุการณ์ หลายอย่าง โดยมีเหตุการณ์ที่คิดว่าแคล้วคลาดหลายอย่าง โดยที่ก่อนที่ตนเองจะกินข้าวนั้นตนเองจะกินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้แต่ก๋วยเตี๋ยวเขาหมดพอดี ซึ่งหมดแล้วตนเองก็อยากทานขอแค่ลูกชิ้นก็ยังดี แต่ลูกชิ้นก็หมด ก้เลยไม่ได้นั่งกินก๋วยเตี๋ยวถ้านั่งกินตนเองบาดเจ็บแน่นอน ตนเองจึงเดินไปกินข้าวต้มซึ่งถัดไปอีกร้านหนึ่ง แต่อีกนิดเดียวก็จะถึงตัวเหมือนกัน ตนเองจึงคิดว่าเป็นบารมีหลวงพ่อพัฒน์ และ ในรถตนเองก็มีพระเกจิหลายองค์ และ ตนเองเป็นเด็กสมุทรปราการ ก็ ได้บารมีองค์หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน ด้วย

ส่วน นายเอกลักษณ์ อุดกัน อายุ 57 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บริเวณใต้สะพานลอยซึ่งห่างจากร้านประมาณไม่เกิน 5 เมตร ส่วนแม่ค้าก็อยู่ที่ร้าน โดยมี ลูกค้านั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่คนนึ่ง ก็มีรถพุ่งมาชนรถที่จอดอยู่จนชุลมุนไปหมด โดยเป็นการชนท้ายกันแล้วแฉลบไปชนร้านก๋วยเตี๋ยวตนเอง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูป จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรปราการ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ