เช็ก 5 สิ่งอัปมงคล ลางไม่ดี ขัดโชคลาภ ที่ควรรีบเอาออกจากรถ ก่อนปีใหม่ 2567

เช็ก 5 สิ่งอัปมงคล ลางไม่ดี ขัดโชคลาภ ที่ควรรีบเอาออกจากรถ ก่อนปีใหม่ 2567

ใกล้จะเข้าสู่ปีใหม่ปี พ.ศ. 2567 ไปทุกทีแล้ว หลาย ๆ คนก็ตั้งปณิธานไว้ว่าจะกลายเป็นคนใหม่ เริ่มต้นสิ่ง ๆ ใหม่ ต้องการอะไรใหม่ ๆ เข้าสู่ชีวิต ซึ่งจะมีความเชื่อโบราณที่ไม่ควรทำวันปีใหม่ และความเชื่อเรื่องพระเครื่อง แม่ย่านาง และพวงมาลัย เพื่อบูชาให้อุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยในเวลาเดินทาง และเชื่อว่าหลายคนคงมีเครื่องรางติดรถไว้เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวให้เดินทางจุดหมายได้อย่างปลอดภัย แต่ทราบหรือไม่ว่ายังมีสิ่งของ อัปมงคล บางอย่างที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถด้วยเช่นกัน

แต่ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าสิ่งที่จะกล่าวต่อไปเป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น โปรใช้วิจารณญาณในการอ่าน หากทำแล้วสบายใจก็สามารถทำได้ หากทำแล้วไม่สบายใจก็หลีกเลี่ยงที่จะทำได้ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. พวงมาลัยแห้ง

เจ้าของรถหลายคนซื้อพวงมาลัยเพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรถ แต่การปล่อยให้พวงมาลัยแห้งคารถก็จะกลายเป็นของอัปมงคลได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้รถสกปรก เกิดฝุ่นภายในรถ สร้างปัญหาสุขภาพตามมาได้อีกต่างหาก

2. นาฬิกาตาย

นาฬิกาที่เดินไม่ได้แล้ว เปรียบได้กับการหมดอายุขัยของมนุษย์ จึงไม่ควรนำติดตัวหรือติดไว้ภายในรถ เพราะมีความเชื่อว่าจะนำมาซึ่งสิ่งไม่ดี ทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้

3. ของใช้คนที่เสียชีวิตแล้ว

หลายคนมักเก็บของใช้ของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นที่ระลึกหรือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่สิ่งของเหล่านี้ควรเก็บไว้ที่บ้านเท่านั้น ไม่ควรนำมาเก็บไว้ในรถ เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เสียไปแล้วอยู่ไม่สุข เจ้าของรถก็พลอยร้อนรุ่มตามไปด้วย

4. กระจกร้าว

ตามหลักฮวงจุ้ยกระจกร้าว จะหมายถึง ความสัมพันธ์ที่แตกร้าว มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด ดังนั้น หากกระจกรถที่มีการแตกร้าวก็ควรรีบเปลี่ยนใหม่ทันที

5. เศษเหรียญกระจัดกระจาย

การมีเศษเหรียญในรถไม่ใช่เรื่องผิด แต่ควรจัดเก็บให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ปล่อยให้ตกกระจายตามซอกหรือบนพื้น เนื่องจากมีความเชื่อว่าเศษเหรียญที่กระจัดกระจายจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่นั่นเอง

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้รถใช้ถนนก็คือความไม่ประมาทเป็นอันดับแรก ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา และต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเสมอ ก็จะช่วยให้เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ