สุดสลด! รถบัสขนส่ง ผดส. ชนเข้ากับรถบรรทุก เพลิงลุกไหม้ทั่วรถบัส เสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บอีก 16 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

สุดสลด! รถบัสขนส่ง ผดส. ชนเข้ากับรถบรรทุก เพลิงลุกไหม้ทั่วรถบัส เสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บอีก 16 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

วันที่ 28 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ INDEPENDENT ได้มีการรายงานเหตุสลด ระบุว่า เกิดเหตุรถบัสขนส่งผู้โดยสานชนเข้ากับรถบรรทุกในตอนกลางของประเทศอินเดีย ทำให้รถบัสเกิดเพลิงลุกไหม้ทั่วทั้งคัน อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 16 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ธ.ค. 2566 เวลาแระมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เผยว่า รถบัสบรรทุกผู้โดยสารประมาณเกือบ 30 คน กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองแอรอน ขณะที่รถบรรทุกกำลังมุ่งหน้าไปยังกูนา ในทิศทางตรงกันข้าม ทำให้รถทั้งสองเกิดชนกัน โดยคนขับรถบรรทุกก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้

ทั้งนี้ อุบัติเหตุบนท้องถนนถึงขั้นเสียชีวิต ถือเป็นเรื่องปกติในประเทศอินเดีย เนื่องจากประเทศแห่งนี้มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดในโลก โดยมักเกิดจากการขับรถโดยประมาท ถนนที่ได้รับการดูแลไม่ดี และยานพาหนะที่เสื่อมสภาพ จากข้อมูลของตำรวจ ยังระบุอีกว่า ในแต่ละปีประเทศอินเดียมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 110,000 ราย จากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ

ข้อมูล INDEPENDENT

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ