ได้ไง! สาวเก็บบัตร ATM ได้ ลองเดารหัสกดดู ตกใจเงินออกมาเป็นแสน คราวนี้เกลี้ยงบัญชี (ข่าวต่างประเทศ)

ได้ไง! สาวเก็บบัตร ATM ได้ ลองเดารหัสกดดู ตกใจเงินออกมาเป็นแสน คราวนี้เกลี้ยงบัญชี (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ kenh14 ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้เจอบัตร ATM ของคนอื่น และเอาไปกดรหัสถอนเงินจนเกลี้ยง แต่หลายคนสงสัยว่าเธอรู้รหัสของบัตรได้อย่างไร

ทั้งนี้ จากกล้องวงจรปิดในตู้กดเงินสดจะเห็นว่า หลังจากหญิงสาวรายนี้ลองเสี่ยงโชค กดรหัสบัตร ATM ผิดไปครั้งหนึ่ง หญิงสาวก็พบว่าด้านหลังบัตรมีเลข 0 เขียนไว้ เธอรู้สึกเอะใจจึงลองคาดเดาว่ารหัสผ่านอาจเป็นเลข 0 ทั้งหมด 6 ตัวเลย คิดได้เช่นนั้นจึงรีบลงมือกดอย่างรวดเร็ว และปรากฎว่ามันคือรหัสที่ถูกต้องจริง ๆ

และในบัตรมีเงินอยู่ประมาณ 40,000 หยวน หรือประมาณ 2 แสนบาท เลยทีเดียว เธอตัดสินใจกดเงินออกมาจากตู้จนเกลี้ยงบัญชีทันที ก่อนเดินจากไปอย่างมีความสุข เหมือนกับฟ้าเป็นใจให้เธอ แต่ในขณะที่เธอกดเงินไปนั้น เจ้าของบัตรก็ได้รับข้อความแจ้งเตือนหักเงินออกจากบัญชี จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

เนื่องจาก จำนวนเงินที่ถูกถอนออกไปจำนวนไม่ใช่น้อย ๆ ตำรวจจึงทำการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถระบุตัวผู้ถอนเงินได้อย่างชัดเจน จึงเข้าจับตัวหญิงรายดังกล่าว แต่หญิงคนดังกล่าวอ้างว่า ไม่รู้ ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เดิมทีคิดว่าเป็นโชคที่หล่นมาจากฟ้า

แต่นั่นก็ไม่ใช้ข้ออ้างที่จะฟังขึ้นอยู่แล้ว ตำรวจได้กำเนินคดีกับข้อหาความผิดของเธอ ซึ่งต้องเผชิญกับโทษปรับ 20,000-200,000 หยวน หรือ ประมาณ 100,000 - 1,000,000 บาท และจำคุก 5 ปี ฐานยักยอกทรัพย์สินของผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงทัศนคติที่จริงใจในการสารภาพผิด และยินยอมที่จะมอบเงินทั้งหมดที่ขโมยมาคืนแก่เจ้าของ อีกทั้งคู่กรณียังตกลงที่จะไม่ดำเนินคดี ดังนั้น สำนักงานอัยการเมืองจึงตัดสินที่จะไม่ดำเนินคดีกับเธอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ