ส่องผลงาน อีซอนกยุน นักแสดงเกาหลีคนดังผู้ล่วงลับ

ส่องผลงาน อีซอนกยุน นักแสดงเกาหลีคนดังผู้ล่วงลับ

เรียกได้ว่าช็อกวงการบันเทิงกันเป็นจำนวนมาก หลังมีการเผยว่า นักแสดงชายระดับแนวหน้าของวงการบันเทิง อีซอนคยุน ได้เสียชีวิตเพียงอายุ 48 ปี โดยได้รับการยืนยันตัวตนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสงสัยว่าเขาเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย โดยมีรายงานว่าเขาได้ทิ้งข้อความไว้ที่บ้านพักของตนเอง

ภาพจาก lee.sun.kyun

ภาพจาก lee.sun.kyun

อีซอนกยุน เป็นนักแสดงที่สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงมากมาย ซึ่งผลงานที่หลายคนต้องเคยได้รับชมอย่าง Coffee Prince, My Mister หรืออย่างภาพยนตร์ดังระดับออสการ์อย่าง Parasite อีซองกยุน เข้าวงการครั้งแรกด้วยการเป็นนักแสดงละครเวที ก่อนจะมีผลงานแสดงบทสมทบซีรีส์เรื่องแรก Lover ในปี 2001 หลังจากนั้นได้รับบทสมทบเล็กๆ ในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง ก่อนจะได้รับบทเป็นนักแสดงหลักครั้งแรกในภาพยนตร์แนวคอเมดี้ Show Show Show 2003 และซีรีส์ Loveholic 2005 ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักในผลงานแสดงซีรีส์แนวการแพทย์ White Tower 2007 ต่อเนื่องด้วยซีรีส์เรื่องดังระดับเอเชีย Coffee Prince 2007

ภาพจาก lee.sun.kyun

ภาพจาก lee.sun.kyun

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสายฝีมือที่มีผลงานแสดงภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง หลากหลายแนว ที่เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์การแสดงจนตีบทแตกทุกเรื่อง ในปี 2012 ผลงานภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Helpless และ All About My Wife ได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกมากมาย จากนั้นในปี 2013 เขาได้กลับมาแสดงละครเวทีอีกครั้ง ร่วมกับภรรยาอย่าง จอนฮเยจิน ในเรื่อง Love, Love, Love โดยผลงานแสดงซีรีส์อย่าง My Mister ในปี 2018 เป็นผลงานแสดงที่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีถล่มทลาย ต่อเนื่องด้วยผลงานแสดงภาพยนตร์ Parasite ในปี 2019 ที่ได้เสียงตอบรับถล่มทลาย จนคว้ารางวัลออสการ์และเรียกได้ว่ากลายเป็นตำนานของวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้

ภาพจาก lee.sun.kyun

ภาพจาก lee.sun.kyun

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ