พ่อแม่อุ้มลูก 2 คน โดดจากชั้น 4 เพื่อหนีไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ พ่อเสียชีวิต เคราะห์ดีแม่และลูกรอด (ข่าวต่างประเทศ)

พ่อแม่อุ้มลูก 2 คน โดดจากชั้น 4 เพื่อหนีไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ พ่อเสียชีวิต เคราะห์ดีแม่และลูกรอด (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ THE STRAITS TIMES ได้รายงานเหตุสลดใน วันคริสต์มาส ที่ ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากชายวัย 33 ปี ตัดสินใจอุ้มลูกกระโดดหนีเพลิงไหม้จากชั้น 4 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงโซล

จากรายงานดังกล่าว ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยต้นเพลิงมาจากชั้น 3 ของอพาร์ตเมนต์ที่สูง 23 ชั้น  สำนักข่าวท้องถิ่น SBS ระบุว่า นายปาร์กอาศัยอยู่กับภรรยาวัย 34 ปี และลูกอีก 2 คน อายุ 2 ขวบ กับ 7 เดือน หลังไฟไหม้ลุกลามนายปาร์กและภรรยาตัดสินใจอุ้มลูกกระโดดจากชั้น 4 เพื่อหนีไฟที่โหมไหม้รุนแรง

ซึ่งเคราะห์ร้ายที่นายปาร์กได้รับบาดเจ็บสาหัสและมีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แม้เจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นายปาร์กได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนภรรยาของนายปาร์กได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หัวไหล่ และอยู่ระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่ลูกทั้งสองคนของนายปาร์กรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ แต่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสูดดมควันไฟและภาวะตัวเย็นเกิน

ด้านสำนักข่าวยอนฮัป ระบุด้วยว่า มีลูกบ้านอีกกว่า 30 คนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงหญิงในช่วงอายุ 70 ปีที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่ต่อมาฟื้นคืนสติและอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นายระดมกำลังดับไฟและใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุ

ข้อมูล THE STRAITS TIMES

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ