สุดทน! เพื่อนบ้านปล่อยพื้นที่รกร้างจนงูเลื้อยเข้า พอถามถึงนิติ ได้คำตอบทำเอาช็อกหนักมาก

สุดทน! เพื่อนบ้านปล่อยพื้นที่รกร้างจนงูเลื้อยเข้า พอถามถึงนิติ ได้คำตอบทำเอาช็อกหนักมาก

ต้องบอกเลยว่า ปัญหาเพื่อนบ้านนั้น เป็นปัญหาโลกแตกที่ทำให้หลายต้องคนปวดหัวมานักต่อนัก และยังคงมีอยู่ต่อไปอย่างไม่มีวันจบแน่นอน เพราะถ้าเพื่อนบ้านดี เราก็อยู่อย่างสุขสบาย ถ้าเพื่อนบ้านมีปัญหา เราก็เดือดเนื้อร้อนใจไปด้วย ดังเช่นกับเรื่องราวที่กล่าวต่อไปนี้

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Maplenz Pimnara ได้ออกมาเล่าประสบการณ์การเจอเพื่อนบ้านที่ปล่อยบ้านรกร้าง จนมีสัตว์เลื้อยคลานโผล่เข้าบ้าน ระบุข้อความว่า ถ้าเรามีเพื่อนบ้านที่ปล่อยบ้านไว้รกร้างจนเป็นแหล่งที่อยู่ของเหล่าสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ รวมถึงเป็นรังนกพิราบ ที่ขยันทิ้งบอมบ์ลงมาที่บ้านเราจนเละเทะ เราทำอะไรได้บ้างไหมคะ นอกจากทำใจ

งูเคยเข้าบ้านเราจากบ้านเขามาแล้วด้วยค่ะ (เห็นว่าเลื้อยขึ้นมาจากกำแพงฝั่งนั้นด้วยตาตัวเอง) ตัวเกือบ 2 เมตร ก่อนหน้านี้นาน ๆ มีมาตัดครั้งหนึ่ง ตอนนี้คือหายไปเลยค่ะ อยากฝากถึงคนที่มีบ้านหลาย ๆ หลัง ถึงไม่ได้มาอยู่ก็อยากให้ช่วยเข้ามาดูแลบ้านบ้างนาน ๆ ครั้งก็ยังดี ถือเป็นความรับผิดชอบในทรัพย์สินของตนเอง (และต่อส่วนรวม) และยังเป็นการรักษาสภาพบ้านไม่ให้ทรุดโทรมอีกด้วยค่ะ

ป.ล. ขอเพิ่มเติมว่าหมู่บ้านเรายังไม่ได้จัดตั้งนิติเลยค่ะ ยังส่งมอบไม่เสร็จ หมู่บ้านเองก็เข้าไปจัดการให้ไม่ได้เพราะถือว่ารุกล้ำ ทำได้แค่ส่งจดหมายขอความร่วมมือค่ะ ซึ่งก็ยังเงียบอยู่ ในส่วนของบ้านเราต้นไม้ที่เกินมาเราต้องคอยให้คนสวนช่วยตัดให้ตลอดมาหลายเดือนแล้วค่ะ รวมถึงมีการใส่แผ่นปิดรูดินทรุดรอบบ้าน เพราะงูเคยเข้ามาแล้วจับไม่ได้หลุดเลื้อยลงไปใต้บ้าน

บางคนมองว่าเรื่องของเขา มันบ้านของเขา เราไปยุ่งอะไร เราจะไม่ยุ่งเรื่องคนอื่นถ้าไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อนค่ะ แต่นี่มันก็เป็นเรื่องของบ้านเราเหมือนกันค่ะที่ต้องได้รับผลกระทบจากการละเลยไม่ดูแล ซึ่งเราอยู่ตรงนี้ ใช้ชีวิตตรงนี้ทุกวัน แล้วต้องระแวงตลอดเวลา มันก็ไม่ใช่อะไรที่โอเคสักเท่าไหร่ คือส่วนตัวเราคิดว่ามันเรื่องพื้นฐานเลยนะคะ ทำอะไรที่ไม่เดือดร้อนตัวเองและผู้อื่น ของของเรา เราก็ควรรับผิดชอบให้ดีแค่นั้นเลยค่ะ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่า เจอปัญหาแนวนี้เหมือนกัน แต่เป็นกรณีตัวเงินตัวทองจากบ้านข้าง ๆ เข้ามา บางคนก็อยากจะบอกให้เพื่อนบ้านทำเป็นบ้านเช่า อย่างน้อยจะได้มีคนดูแลบ้านบ้าง ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนแบบนี้ บางคนก็แนะนำให้แจ้งนิติหมู่บ้าน แต่ยังไม่ได้ส่งมอบจึงยังไม่มี

ข้อมูล เฟซบุ๊ก Maplenz Pimnara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ