ปทุมธานีนายก สมาคมอบต.แห่งประเทศไทยมีแผนพัฒนาองค์กรในปี 2567 พร้อมอวยพรปีใหม่

ปทุมธานีนายก สมาคมอบต.แห่งประเทศไทยมีแผนพัฒนาองค์กรในปี 2567 พร้อมอวยพรปีใหม่

รศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จ.ปทุมธานี ,นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าใน 2567 สมาคมอบต.แห่งประเทศไทยจะทำอะไรบ้างนั้นก็ต้องมองย้อนกลับไปในปี 2566ว่าเราได้ดำเนินการอะไรไปบ้างและมีส่วนใดบ้างที่ประสบผลสำเร็จมาแล้วไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมายซึ่งทางสมาคม อบต. แห่งประเทศไทยของเราก็ได้ต่อสู้มาโดยตลอด ดังนั้นการทำงานในปี 2567 ก็ต้องทำให้สืบเนื่องกันไปโดยเฉพาะการกระจายอำนาจที่เป็นธรรมจะต้องให้มีการลดลงทางด้านความเหลื่อมล้ำโดยเฉพาะเทศบาล อบจ. และ อบต.ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกันในฐานะที่เป็นท้องถิ่นด้วยกันทั้งหมดส่วนเรื่องต่อไปก็เกี่ยวกับเรื่องท้องถิ่นโดยเฉพาะอบต.ตรงนี้ทางสมาคมอบต.แห่งประเทศไทยต้องการที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงสถานะจากอบต.เป็นเทศบาลทั่วประเทศทั้งหมดยกขึ้นไปพร้อมๆกันเพราะ อบต.ว่าอย่างไรก็ต้องว่าตามกันดังนั้นการประชุม 4 ครั้งที่ผ่านมาทั่วประเทศเราได้มีมติในที่ประชุมว่าเห็นควรที่จะยกฐานะจากอบต.เป็นเทศบาล จะเป็นการสิ้นสุดแล้ว ซึ่งอบต.ต่อไปเราจะเป็นเทศบาลทั้งประเทศ

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งเพื่อเป็นการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นอย่างเป็นรูปประธรรมเราจะตั้งสภาท้องถิ่นแห่งชาติขึ้นมาเพื่อเราจะได้มีการดูแลพี่น้องประชาชนดูแลท้องถิ่นทั้งงบประมาณและบุคลากรการบริหารงานให้เกิดผลสำเร็จได้นั้นด้านการเงินด้านบุคลากรต้องสัมพันธ์กันปัจจุบันนี้ด้านงบประมาณก็ดีด้านบุคลากรก็ดีไม่มีความสัมพันธ์กันเลยและก็มีปัญหาอุปสรรคต่างๆตลอด ทั้ง 3 สมาคมเองก็พยายามที่จะเพิ่มบทบาทให้กับท้องถิ่นโดยเฉพาะบทบาทการจัดสรรบุคลากรให้พร้อมทุกท้องถิ่นให้ยกเลิกว. 6/80เกี่ยวกับเรื่องการที่รวมศูนย์แต่งตั้งโยกย้ายอยู่ส่วนกลางให้กระจายมาอยู่ในส่วนของแต่ละจังหวัดนี่คือสิ่งที่ทางท้องถิ่นเองต้องการ ทางสมาคมอบต.แห่งประเทศไทยได้ดำเนินการอยู่ และมีอีกเรื่องหนึ่งที่จะเสริมท้ายตรงนี้โครงการเร่งด่วนหมายถึงปัญหาการพัฒนาของท้องถิ่นในปัจจุบันนี้เกี่ยวกับระเบียบกฎหมายซึ่งเราอยากจะทำและพัฒนาแต่ไปติดขัดเรื่องเจ้ากระทรวงซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการอนุมัติอนุญาตวิธีการของท้องถิ่นก็คือต้องเขาพูดคุยกับเจ้ากระทรวงให้ท้องถิ่นสามารถดำเนินการได้ตรงนี้แหละถ้าเราทำได้สำเร็จการพัฒนาของท้องถิ่นตนเองคิดว่าจะวิ่งไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วและประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอนซึ่งในการแก้ไขปัญหาต่างๆในท้องถิ่นก็จะได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จดังนั้นเราต้องสร้างความเข้าใจให้กับเจ้ากระทรวงทุกกระทรวงที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการอนุมัติอนุญาตต่างๆสิ่งนี้คือทางสมาคมอบต.แห่งประเทศไทยจะดำเนินการในปี 2567

ในวารดิถีปีใหม่นี้สมาคมอบต.แห่งประเทศไทยพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารขอประกาศว่าปี 2567 นี้จะเป็นปีทองของท้องถิ่นไทยดังนั้นเมื่อเป็นปีทองของท้องถิ่นไทยก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท้องถิ่นทุกคนเราจะรวมพลังรวมความรักความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานของพวกเราทั้ง 3 สมาคมอบจ.เทศบาลและอบต.เราจะต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันผนึกกำลังเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของเราให้เจริญสืบไปท้ายสุดนี้สิ่งไหนที่เราเคยผิดพลาดเราต้องกลับมาแก้ไขการต่อไป ก็ขอให้ปีใหม่นี้ขอให้พี่น้องท้องถิ่นทั่วประเทศจงมีความรักมีความสามัคคีและคิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาคิดเงินก็ขอให้ได้เงินคิดทองก็ขอให้ได้ทองให้บุญเต็มฟ้าสมบัติเต็มแผ่นดินแล้วกินเหลือใช้และก็ร่ำรวยร่ำรวยร่ำรวยเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนเป็นขวัญใจของพี่น้องประชาชนตลอดปีตลอดไป

กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ