ทหารพรานหญิงถูกสิบเอกอนาจารในค่าย เหยื่อถูกบีบให้ลาออก คนก่อเหตุได้เลื่อนยศ

ทหารพรานหญิงถูกสิบเอกอนาจารในค่าย เหยื่อถูกบีบให้ลาออก คนก่อเหตุได้เลื่อนยศ

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และทีมงาน พร้อมด้วยเหยื่อผู้เสียหาย นางสาวชลลดา เจริญรัมย์ ทหารพรานหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมจเร และโฆษกกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก

โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่า การมาร้องเรียนน้องทหารพรานอยู่ชายแดนใต้มานานกว่า 7 - 8 ปี น้องมารักษาตัวที่พิษณุโลก อยู่ในบ้านพักของค่ายทหาร มีรุ่นพี่ทหารของแฟนน้องบุกเข้ามาที่บ้านตอนกลางคืน ช่วงที่แฟนไม่อยู่ออกไปปฏิบัติภารกิจ พยายามกระทำชำเรา น้องต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้ หลังเกิดเหตุไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่หน่วย แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางหน่วยงาน หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป จึงไปร้องที่หน่วยของคู่กรณีก็เงียบไปเช่นกัน

น้องจึงมาร้องต่อที่แอพพ์ของทหารบก ผ่านไป 3 วัน มีคนนำเอกสารมาให้เซ็นใบลาออก ส่วนผู้ก่อเหตุกับได้เลื่อนยศตำแหน่ง หลังเกิดเรื่องไม่มีใครออกมาปกป้อง ทั้งที่ น้องออกไปทำงานแถวชายแดนใต้ปกป้องพี่น้องประชาชน ทำงานตามคำสั่งนาย แต่กลับไม่มีใครเห็นคุณงามความดี กลับกลัวเสียภาพลักษณ์องค์กร วันนี้ตนประสานมาที่ทบ.โดยทุกคนยินดีให้ความช่วยเหลือและจะรับข้อมูลและจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่

ทางด้าน นางสาวชลลดา เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า รุ่นพี่ของแฟนเข้ามาหาที่บ้านพัก แฟนไปปฏิบัติราชการไม่อยู่ที่ห้อง ในวันเกิดเหตุเหมือนมีคนมาขยับประตูห้อง ตนก็ตั้งสติและตัดสินใจเปิดประตูออกไป เข้าไปที่ห้องครัวหยิบมีดมา ตอนนั้นเกิดความกลัว มือหนึ่งแหวกผ้าม่านออกมา อีกมือถือมีด

จนพบว่าเป็นรุ่นพี่ของแฟนจึงไม่ได้คิดอะไร เพราะเป็นคนรู้จัก พอเปิดประตูเข้ามาก็กลับมาพูดขอกอด พยายามดึงแขนเพื่อที่จะข่มขืน ตนจึงพยายามผลักและต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุยังเปิดเสื้อท้าทายให้ตนใช้มีดแทง เมื่อสบโอกาสตนจึงวิ่งไปในครัวแล้ววิ่งไปที่หน้าบ้านเพื่อตะโกนให้คนช่วย ระหว่างนั้นก็สื่อสารถึงแฟนให้หาคนมาช่วย และซ่อนตัวหลบไว้ในห้องนอน ตอนนั้นรู้สึกกลัว กระทั่งรุ่นพี่อีกคนมาช่วย

จากนั้น ตนได้ไปร้องเรียน และไม่ได้รับความเป็นธรรม แถมถูกบีบให้บังคับเซ็นใบลาออก แถมหน่วยของต้นสังกัดของผู้กระทำ ส่งคนกลางมาไกล่เกลี่ย แต่กลับมาตำหนิต่อว่าตน บอกว่า พวกผู้หญิงเรื่องมาก ชอบมาร้องเรียน ส่วนตัวอยากเป็นกระบอกเสียง เพราะในค่ายแห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก แห่งนี้มักเกิดเหตุลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก ข่าวสารศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกองทัพบก เชิญตัวมายังห้องรับรอง 411 สลก.ทบ. โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารฯ ลงมารับเอกสารร้องเรียน และซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะรวบรวมเอกสารร้องเรียนทั้งหมดนำเรียน ผู้บัญชาการทหารบกดำเนินการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ