นศ.สาวโอดไม่กี่สัปดาห์ ป่วยแปลกๆ เข้ารพ.กว่า 4 รอบ ช็อก! ที่แท้ต้นตอทั้งหมดมาจากกระบอกน้ำใบเดียว (ข่าวต่างประเทศ)

นศ.สาวโอดไม่กี่สัปดาห์ ป่วยแปลกๆ เข้ารพ.กว่า 4 รอบ ช็อก! ที่แท้ต้นตอทั้งหมดมาจากกระบอกน้ำใบเดียว (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ NEW YORK POST ได้รายงานเรื่องราว อาการป่วยประหลาดของนักศึกษาสาวชาวอเมริกันรายหนึ่งวัย 19 ปี ที่เธอออกมาเล่าประสบการณ์ล้มป่วยครั้งแล้วครั้งเล่า ภายใน 3 เดือน กว่าจะหาสาเหตุเจอว่าเป็นเพราะล้างกระบอกน้ำไม่สะอาด จนทำให้ขึ้นรา

โดยนักศึกษาสาวรายนี้มีอายุ 19 ปีจากเมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน TikTok @Kaebrie เผยให้เห็นว่า เธอเริ่มมีอาการป่วยในเดือน ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกเธอมีอาการไข้ขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์แล้ว ไข้ก็ยังไม่หาย เธอจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เธอป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบและมีอาการลมพิษ ซึ่งเป็นผลจากภูมิแพ้ ส่งผลให้เธอมีภาวะไซนัสอักเสบร่วมด้วย จนเป็นเหตุให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลมากถึง 4 ครั้งภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์

ภายหลังจากรักษาตามอาการเป็นเวลากว่า 3 เดือน เธอตัดสินใจเข้าไปพบแพทย์อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้แพทย์ของเธอพบว่า คอของเธอดูแย่มาก เพราะการติดเชื้ออย่างรุนแรง แต่ในช่วงนี้เอง ที่เธอตัดสินใจว่า น่าจะทำความสะอาดกระบอกน้ำของเธอเสียที นั่งจึงทำให้เธอค้นพบความจริงสุดสะพรึง ที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุที่แท้จริงของอาการป่วยของเธอ

เนื่องจากในระหว่างที่เธอกำลังล้างกระบอกน้ำ เธอได้สังเกตเห็นว่า ด้านในขวดมีแผ่นซิลิโคนที่เต็มไปด้วยเชื้อรา เนื่องจากเธอคอยเติมน้ำดื่มเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ได้แกะมันออกมาล้างเป็นเวลานาน เธอจึงค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต แล้วพบว่ามีหลายคนแนะนำให้ถอดแผ่นซิลิโคนออกจะดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เธอล้างกระบอกน้ำอย่างถูกต้องและสะอาด อาการป่วยของเธอก็ค่อย ๆ ดีขึ้น และเธอก็ไม่ป่วยอีกเลย ยั่งจึงทำให้เธอยิ่งมั่นใจว่าเชื้อราที่ปากกระบอกน้ำนี้เอง ที่เป็นสารพิษปนเปื้อนในน้ำ และทำให้เธอป่วยมาโดยตลอด

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ มีผู้ชมคลิปมากกว่า 3.3 ล้านครั้ง และมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย อย่าง เธอเคยป่วย มีอาการต่อมน้ำเหลืองโตอยู่ 6 เดือน เพราะจิบน้ำจากกระบอกน้ำยี่ห้อนี้เป็นประจำ

ข้อมูล NEW YORK POST

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ