เศรษฐา นายกรัฐมนตรี ประกาศข่าวดี ปี2567

เศรษฐา นายกรัฐมนตรี ประกาศข่าวดี ปี2567

วันที่ 22 ธ.ค.2566 ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ดำเนินหลายมาตรการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน ทั้งที่ออกโดยมติครม. และการแถลงของหน่วยงาน และกระทรวงต่างๆ ดังนี้

แจกคูปองเงินสด-ลดราคาตั๋วบิน สำนักนายกรัฐมนตรี จัดโครงการ 4 Day 4 Gifts for you ประกอบด้วย 4 กิจกรรมคืนความสุข สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

- คืนความสุข ด้วยคูปองแทนเงินสด เครดิตเงินคืน และส่วนลดผ่านทางออนไลน์และห้างสรรพสินค้า อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ ซีพี ท็อปส์ เอไอเอส ฮอนด้า และบริษัทแสนสิริ เป็นต้น

- ให้โค้ดส่วนลดสายการบิน ได้แก่ ไทยไลอ้อนแอร์ แอร์เอเชีย นกแอร์ และ ไทยเวียตเจ็ท, เอไอเอส มอบสิทธิ์ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องเปล่าราคาพิเศษ ไม่ต้องสมัครแพ็คเกจและไม่ติดสัญญา

- รณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคที่ใช้ขนส่งสาธารณะในช่วงปีใหม่ และการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผ่านบริการสายด่วน 1166 และแอพพลิเคชั่น OCPB connect ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2566 ถึง 1 ม.ค. 2567

- เพิ่มบริการของรัฐบนแอพพลิเคชั่น ทางรัฐ มอบความสะดวกสบายให้ประชาชน ทั้งข้อมูลภาษีที่ดิน ระบบยื่นคำร้องขอเทียบวุฒิการศึกษาออนไลน์ หลักฐานแสดงตนกำลังพลกองทัพบก หลักสูตรทักษะพื้นฐานดิจิทัลเรียนรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ และยังจัดกิจกรรมสวดมนต์เจริญจิตภาวนาข้ามปีในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ทุกวัดทั้งในและต่างประเทศ

ตรึงราคาค่าไฟ-ดีเซล-แก๊ส

ครม.เห็นชอบมาตรการลดค่าครองชีพให้ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ดังนี้ ตรึงค่าไฟฟ้างวดใหม่ ม.ค. ถึง เม.ย. 2567 สำหรับครัวเรือนที่ใช้ไฟน้อยกว่า 300 หน่วย/เดือน 17 ล้านครัวเรือน โดยตรึงราคาค่าไฟฟ้าไว้ที่ 3.99 บาท/หน่วย ใช้งบกลางประมาณ 1,950 ล้านบาท กลุ่มที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 300 หน่วย/เดือน ครม.ปรับลดจากเดิมอยู่ที่ 4.68 บาท/หน่วย เป็นไม่เกิน 4.20 บาทต่อหน่วย

รวมถึงตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาท/ลิตร และ ตรึงราคาก๊าซแอลพีจี 423 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค. 2567 ตรวจสภาพรถฟรี-ส่วนลดอุปกรณ์ไฟฟ้า

กระทรวงพลังงาน ยังจับมือภาคเอกชน หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ มอบของขวัญปีใหม่ ดังนี้ ปตท.ไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด ตลอด 10 วัน ช่วงวันที่ 24 ธ.ค. 2566 ถึงวันที่ 3 ม.ค.2567 (หากราคาตลาดโลกลดลง ก็จะปรับราคาในประเทศลงด้วย)

ตรวจสภาพรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายก่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่ ที่สถานีบริการ FIT Auto จำนวน 35 รายการ พร้อมให้บริการเติมลมยางไนโตรเจนและปะยางฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

จัดส่วนลดสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน รวมถึงช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2567

-ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดแคมเปญฉลากเบอร์ 5 โฉมใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ มอบสิทธิส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 ใหม่ ได้ส่วนลด 200- 1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับราคาสินค้า) รวม 15,000 สิทธิ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ ดังนี้ HomePro, MEGA HOME, The Mall, ไทวัสดุ, Power Buy, Power Mall, Paragon, Emporium รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1- 31 มกราคม 2567 หรือจนกว่าสิทธิจะหมด นอกจากนั้น ทุกใบเสร็จยังได้สิทธิลุ้นของรางวัลรวมกว่า 1,500,000 บาท

- กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศให้โรงกลั่นน้ำมันทั่วประเทศ ปรับคุณภาพน้ำมันให้เป็นยูโร 5 ซึ่งช่วยลดฝุ่น PM 2.5 เป็นของขวัญให้แก่สุขภาพคนไทย กรมธุรกิจพลังงานและสำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ ขยายเวลาให้บริการในช่วง 16.30 – 18.30 น. ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 28 ธ.ค. 2566 เนื่องจากช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีจะมีการขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ประจำปี 2567 เป็นจำนวนมาก ปีหน้าจะปรับโครงสร้างราคาพลังงานทุกชนิดให้เกิดความมั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืน เป็นของขวัญปีใหม่ในปี 2567

ลดราคาสินค้าสูงสุด 82%

กระทรวงพาณิชย์เตรียมส่งมอบความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ภายใต้มาตรการ 4 เพิ่ม

1. เพิ่มอาชีพ นำธุรกิจแฟรนไชส์ 30 ราย มาลดราคาแพ็กเกจสูงสุด 30% อาทิ แฟรนไชส์ร้านอาหาร อาทิ เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ ไจแอ้นลูกชิ้นระเบิด หรือเครื่องดื่มชานม อย่าง Am Tea หรือ Zerocco เป็นต้น

2. เพิ่มทักษะ เตรียมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพที่จำเป็นให้แก่เอสเอ็มอีฟรี เป็นเวลา 3 เดือน

3. เพิ่มโอกาส ให้เอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ สปา โรงแรม รีสอร์ต ใช้ลิขสิทธิ์เพลงมากกว่า 10 ล้านเพลง ฟรี 3 เดือน และมอบส่วนลด 50-55% เป็นเวลา 1 ปี เมื่อต่ออายุการใช้งาน ลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2567 - 31 ธ.ค. 2569 ใน จ.นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล

4.เพิ่มความสุข จัดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลส์ 2024 ทั่วประเทศ นำสินค้ากว่า 40,000 รายการ และบริการกว่า 1,180 ราย มาลดราคาสูงสุด 82% เป็นเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่ 15 ธ.ค. 2566 -15 ม.ค. 2567

จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับอี-คอมเมิร์ซ และแพลตฟอร์มฟู้ด เดลิเวอรี่ ชั้นนำ 386 ราย อาทิ Shopee, Lazada, Robinhood, Lineman, Foodpanda, Grab, AirasiaSuperapp, Kerry, Jatujak mall Thailand postmart มอบโค้ดส่วนลดสูงสุด 80% สำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ กว่า 13 ล้านรายการ

รายการสินค้าที่ลดราคา อาหารสด 50% ข้าวสาร 62% ของใช้ประจำวัน 75% อาหารสัตว์ 55% เครื่องใช้ไฟฟ้า 76% เป็นต้น บริการที่ลดราคา เช่น ที่พักและสปา 45% ประกันภัย 20% บริการทางการแพทย์ 75% การเดินทาง 52% บัตรเครดิต 50% ซ่อมบำรุงรถยนต์ 67% เป็นต้น

ซื้อรถอีวีมีส่วนลด กระทรวงอุตสาหกรรม จัดโครงการ/กิจกรรมช่วยเหลือ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน-ผู้ประกอบการ มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ใน 4 ด้าน

1. สินค้าและบริการดีราคาพิเศษ โดยค่ายรถยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศ ไทย) จำกัด และ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด จัดโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งแต่ละค่ายเป็นผู้กำหนดให้ผู้สนใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เช่นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ฟรีค่าติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า ฟรีประกันชั้น 1 เป็นต้น ลดราคาหนังสือ มอก. และมาตรฐานการตรวจสอบและรับรองแห่งชาติ 75% ของราคาปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2567

2. ด้านเติมทุน เสริมสภาพคล่อง ยกเว้นค่าธรรมเนียมและลดค่าบริการ เช่น เตรียมการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี พ.ศ.2567 ให้ผู้ประกอบกิจการโรงงานจำพวก 2 และ 3, ยกเว้นค่าธรรมเนียม ใบอนุญาตและใบแทนใบอนุญาต มอก.ฉบับละ 3,000 บาท, ใบรับรองหน่วยตรวจสอบและรับรอง ฉบับละ 10,000 บาท และคำขอใบรับรอง ฉบับละ 1,000 บาท เป็นต้น

ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เช่น สินเชื่อพิเศษเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ดีพร้อม (DIPROM PAY) วงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท ผ่อนชำระไม่เกิน 5 ปี, สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการที่ต้องการระยะเวลาการกู้ยาว (Loan for SMEs by Tenor) วงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท ผ่อนไม่เกิน 10 ปี, สินเชื่อธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม (DIPROM Pay for BCG) วงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท ผ่อนชำระไม่เกิน 7 ปี เป็นต้น

3.เพิ่มโอกาส เสริมแกร่งธุรกิจ ให้คำปรึกษาแนะนำ/บริการด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตราสินค้า ฉลากสินค้าและต้นแบบบรรจุภัณฑ์

4. กระจายรายได้สู่ชุมชนรอบอุตสาหกรรม เร่งจ่ายเงินตัดอ้อยสดฤดูการผลิตปีที่ผ่านมา จัดหาเครื่องสางใบอ้อยให้เกษตรกรยืมใช้ แจกอ้อยพันธุ์ดี และดำเนินโครงการเหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชนปี 7

ช้อปสินค้าได้ลดหย่อนภาษี

กระทรวงการคลัง เดินหน้ามาตรการ อีซี่ อี-รีซีต (Easy E-Receipt) บุคคลธรรมดาสามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้า หรือบริการจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือผู้ประกอบการทั่วไปเฉพาะค่าซื้อสินค้าและบริการ ไม่เกิน 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2567 โดยต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ คาดเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบ 70,000 ล้านบาท เพิ่มจีดีพี 0.18%

บุคคลที่เข้าร่วมโครงการ คือผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่รวมห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคล สามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2567 ซึ่งมีกำหนดการยื่นแบบ ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.2568

สินค้าที่ไม่เข้าร่วมคือ สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ รถยนต์ รถจักรยานยนต์และเรือ ค่าน้ำมันและก๊าซเติมยานพาหนะ ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย เป็นต้น

ฟรีWi-Fi 85จุดบริการ-โทรฟรีทุกเครือข่าย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปอดเบื้องต้น ด้วยเทคโนโลยี AI ฟรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และตรวจคัดกรองได้ฟรีตลอดปี 2567 ใน 3 พื้นที่คือ กรุงเทพมหานคร นครราชสีมา และภาคตะวันออก

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ให้บริการ Free Wi-Fi 85 จุดบริการ แพ็กเกจ NT Mobile โทรฟรีและส่ง SMS ฟรีทุกโครงข่าย ไม่จำกัดจำนวนครั้งทั่วไทย และใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ความเร็วสูงสุดไม่จำกัดปริมาณ วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ถึง 1 ม.ค. 2567

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จํากัด (ปณท) มอบส่วนลดค่าบริการต่างๆ ดังนี้ EMS World ส่งด่วนทั่วโลก ส่งสิ่งของ 5 ประเทศ ปลายทาง ได้แก่ สิงคโปร์ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย เยอรมนี ลดทุกชิ้นสูงสุด 25% ใช้บริการได้ ณ ที่ทําการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2566 – 31 ธ.ค.2566 พร้อม Courier One Price ส่งด่วนแบบเหมาจ่าย 19 ปลายทางทั่วโลก

มาตรการเข้มดูแลนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ 12 หน่วยงาน ดูแลนักท่องเที่ยวระหว่างเดินทางให้ดีที่สุด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 โดยของบกลางรายการสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วน 50 ล้านบาท สำหรับดูแลกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตจะนำเงินส่วนนี้จ่ายให้ 1 ล้านบาท หากบาดเจ็บ จ่ายตามจริงแต่ไม่เกิน 500,000 บาท

ลดการบ้าน เพิ่มการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมของขวัญ ให้ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงประชาชน 3 ช่วง คือของขวัญปีใหม่ ของขวัญวันครู และของขวัญวันเด็ก

- ในส่วนขวัญปีใหม่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดกิจกรรมอาชีวะอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน เปิดศูนย์ให้บริการดูแล บำรุงรักษา และซ่อมแซมยานพาหนะ สำหรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

โครงการลดภาระงานครูด้านธุรการและการจัดซื้อจัดจ้าง การพัฒนากฎหมายเพื่อการศึกษาให้สอดคล้องการปฏิรูปการศึกษา ลดการบ้านเพื่อการเรียนรู้ ส่งเสริมกิจกรรมอัพสกิล รีสกิลให้ประชาชนและผู้สนใจทั่วประเทศ

ลงทะเบียนเตรียมสอบมหา’ลัยฟรี กระทรวงการอุดมศึกษาฯ คัดสรรของขวัญปีใหม่สุดพิเศษ 9 กล่อง กล่องที่ 1 มอบแก่ลูกๆ นักเรียนกว่า 125,000 คนกับของขวัญ “สู่รั้วอุดมศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม” โดย TCAS67 ในรอบแอดมิชชั่น ทุกคนได้รับสิทธิ์เลือกคณะ 10 อันดับ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 900 บาทต่อคน

กล่องที่ 2 ภาพถ่ายดาวเทียมพร้อมใช้ เพื่อคนไทยทุกคน, กล่องที่ 3 ผูกโบคอร์สออนไลน์เรียนฟรี มอบความรู้ให้คนไทย ด้วย “อว.อะคาเดมี่: สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ อย่าง RTA Thai MOOC เพื่ออัพสกิล-รีสกิล, กล่องที่ 4 ทำให้ไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ช่วยสมาร์ตกว่าที่เคย ด้วย MHESI APP

กล่องที่ 5 เพื่อให้คนไทยเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ค้นหาแรงบันดาลใจ กับ “อว. เปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้ด้วย พิพิธภัณฑ์และกิจกรรมพิเศษ” เข้าชมฟรีช่วงปีใหม่, กล่องที่ 6 “MHESI E-Book” ของขวัญแก่หนอนหนังสือ กับ E-Book ที่สะดวก อ่านง่าย

กล่องที่ 7 นวัตกรรมและงานวิจัยเพื่อสังคม , กล่องที่ 8 บริการตรวจวัด–สอบเทียบ ฟรี เช่นตรวจวัดอาหารจากญี่ปุ่น สอเทียบเครื่องมือแพทย์ภาคประชาชน และกล่องที่ 9 บริการจุดพักรถ ตรวจเช็กสภาพรถฟรี เพื่อการขับขี่ปลอดภัย”

วธ.’จัด4กิจกรรมหลักรับปีใหม่ กระทรวงวัฒนธรรม จัด 4 กิจกรรมหลัก ดังนี้

-กิจกรรมทางศาสนา เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ได้แก่ 1.ชื่นชมโบราณสถานยามค่ำคืน กับกิจกรรม อารามอร่าม 10 วัด และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2566 – 2 ม.ค. 2567 2.สวดมนต์ข้ามปี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2566 – 1 ม.ค. 2567 ณ วัดส่วนกลาง (วัดพระเชตุพนฯ วัดอรุณราชวราราม และวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์) ส่วนภูมิภาค และวัดต่างๆ 76 จังหวัดทั่วประเทศ และวัดไทยในต่างประเทศ

-กิจกรรมท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้แก่ 1.เปิดให้เข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติทุกแห่งเป็นกรณีพิเศษ โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้าชม ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 2566 – 5 ม.ค. 2567 2.จัดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 2566 – 30 เม.ย. 2567

- กิจกรรมศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชน ได้แก่ 1. การนำเสนอผลงานนาฏศิลป์ สร้างสรรค์ ระดับชาติ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 15-16 ธ.ค. 2566 ณ คณะศิลปะนาฏดุริยางค์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

2.เปิดพื้นที่หอภาพยนตร์ให้ประชาชนเข้าชมภาพยนตร์ซึ่งจัดฉายต่อเนื่อง ตลอดทั้งเดือน ธ.ค.2566

3.Moral Touch คุณธรรม สัมผัสได้ เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม ส่งเสริมความสุขและความสนุกได้ความรู้ผ่านแอพพลิเคชั่น Moral Touch และกิจกรรมส่งความสุขแบบไทยในวาระส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เชิญชวนประชาชนส่งความสุขออนไลน์ด้วยบัตรอวยพรอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 2566 – 1 ม.ค. 2567

วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์7วัน

ครม.ยังอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บน ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนด (ฉบับที่ …) พ.ศ… ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ เป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 2566 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 2567

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ