พระอดิศร ถิตมโน มรณภาพคาที่ กำลังกลับจากบิณฑบาต ถูกเก๋งชนร่างลอยกระแทกกระจก

พระอดิศร ถิตมโน มรณภาพคาที่ กำลังกลับจากบิณฑบาต ถูกเก๋งชนร่างลอยกระแทกกระจก

เมื่อเวลา 06.06 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนพระภิกษุสงฆ์ เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง หลังรับแจ้งตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่กลางถนนในเลนขวาสุด สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายยับเยิน กระจกบานหน้าแตกเป็นรู มีไรเดอร์รับส่งผู้โดยสารเป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนพื้นถนนยังพบร่าง พระอดิศร ถิตมโน อายุ 42 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ดใน มรณภาพคาที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุ่มร่างไร้วิญญาณไว้

สอบถามนายวัชเรศวร คนขับรถยนต์เก๋ง กล่าวว่า ตนเองกำลังเดินทางไปในพื้นที่พัทยา เพื่อขับรถรับส่งผู้โดยสาร โดยวิ่งในเลนขวาสุด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นพระภิกษุสงฆ์ที่ข้ามถนนมายังเกาะกลาง เพราะมีรถวิ่งอยู่ในเลนซ้าย จึงชนเข้าอย่างจัง จนร่างลอยกระแทกกระจกด้านหน้า ก่อนตกกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบหยุดรถทันที จากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ

ด้านพระอนุชา นาถกโร อายุ 50 ปี เปิดเผยว่าพระอดิศร บวชที่วัดโป่งสะเก็ดในได้ 4 พรรษาแล้ว และจะใช้เส้นทางนี้ในการบิณฑบาตทุกวัน โดยจะเริ่มต้นข้ามสะพานลอยใกล้ทางเข้าวัดแล้วเดินเรื่อยมา ส่วนขากลับก็จะต้องข้ามถนนตรงจุดนี้ แล้วเดินบิณฑบาตโปรดญาติโยมต่อไปจนถึงวัด แต่มาวันนี้ขณะที่ข้ามถนนไปบิณฑบาตขากลับเข้าวัด ตนเองเห็นว่ามีรถมาจึงชะงักรีบถอยหลังกลับ แต่พระอนุชา นั้นเดินข้ามออกไป เสียก่อนแล้ว โดยข้ามพ้นรถยนต์ในเลนซ้าย แต่ไม่พ้นรถยนต์เก๋งที่วิ่งมาในเลนขวา จึงถูกชนและมรณภาพในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อประกอบสำนวนคดี ส่วนร่างพระภิกษุสงฆ์นั้น ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เก็บรักษาโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ