ช็อก! นักศึกษากราดยิงกลางมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย บาดเจ็บอีก 25 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

ช็อก! นักศึกษากราดยิงกลางมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย บาดเจ็บอีก 25 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินในกรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ได้มีการเปิดเผยว่า เกิดเหตุโจมตีด้วยอาวุธปืนที่ที่อาคารคณะศิลปะของมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ใกล้จัตุรัส ยานพาลัค ในกรุงปราก ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่ และทำการอพยพนักศึกษากว่า 200 คนไปยังที่ปลอดภัย เมื่อเวลาเวลาประมาณ 15.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันพฤหัสบดีที่ 21 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด สำนักข่าว AP News ได้มีการรายงานล่าสุด ระบุว่า จากเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 15 รายแล้ว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้อีก 25 ราย ในจำนวนนี้ 10 รายอาการสาหัส ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรตาม ตำรวจ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเดวิด เค. อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่พบว่าการกระทำของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ ยังระบุอีกด้วยว่า พ่อของคนร้ายถูกพบเป็นศพในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ที่หมู่บ้านโฮสโตน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปรากประมาณ 20 กม. โดยตำรวจคาดว่า เป็นฝีมือของนายเดวิด

ทั้งนี้ นายเดวิด เคยเป็นนักศึกษาของสถาบันประวัติศาสตร์โลกของมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ซึ่งอยู่ที่อาคารคณะศิลปะ โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ชายในชื่อเดียวกันเพิ่งคว้ารางวัลจากสถาบันโปลิชแห่งกรุงปราก จากผลงานวิทยานิพนธ์ของเขาเรื่อง เหตุการณ์ปฏิวัติในปี ค.ศ. 1846 ที่เมืองคราโคว และเมืองอื่น ๆ ที่ปัจจุบันคือประเทศโปแลนด์

ข้อมูล AP News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ