หนุ่มเตรียมบวชทดแทนคุณพ่อแม่ สลดถูก รถแทรกเตอร์ ถอยทับดับต่อหน้าน้องวัย 13 ปี

หนุ่มเตรียมบวชทดแทนคุณพ่อแม่ สลดถูก รถแทรกเตอร์ ถอยทับดับต่อหน้าน้องวัย 13 ปี

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เกิดเหตุสลดรถแทรกเตอร์ทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจาก พ.ต.ท.ไชยา แก้วยก สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ แพทย์เวร โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลชุมเห็ด

เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบรถแทรกเตอร์สีเขียว จอดอยู่บริเวณลานดินในหมู่บ้านโคกเพ็ก บริเวณท้ายรถพบร่าง นายศิริชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สภาพถูกโรตารี่ปั่นดินของรถแทรกเตอร์คันดังกล่าวปั่นทับร่างจนคอหักเสียชีวิตติดคาอยู่กับโรตารี่ปั่นดิน

จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี น้องชายของผู้ตาย กล่าวว่า พี่ชายมีอาชีพรับจ้างขับรถไถและรถการเกษตรให้กับเถ้าแก่ในหมู่บ้าน ช่วงเช้าวันนี้ได้มาเตรียมรถแทรกเตอร์เพื่อจะไปไถปั่นดินที่ไร่อ้อยให้กับเถ้าแก่ ซึ่งวันนี้ตนไม่ได้ไปเรียนจึงมาช่วยพี่ชายด้วย

ด.ช.เอ กล่าวต่อว่า ขณะที่พี่ชายติดเครื่องรถแทรกเตอร์กำลังจะใส่โรตารี่ปั่นดิน จู่ ๆ รถแทรกเตอร์เกิดไหลถอยหลังทำให้โรตารี่ปั่นดินหมุนปั่นทับพี่ชาย ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก พยายามจะเข้าไปช่วยพี่ชายแต่ช่วยไม่ได้ จึงตะโกนให้คนช่วยก็มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวิ่งเข้าดู พยายามจะช่วยแต่พี่ชายก็ถูกทับจนเสียชีวิตแล้ว

ส่วน น.ส.สุภาวิณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พี่สาวของผู้ตาย เดินทางมาถึงร่ำไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมกล่าวว่า ปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถแบบนี้เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่าขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมด เพราะดูมาจากยูทูบ พยายามห้ามหลายครั้งแล้วแต่น้องชายไม่ฟัง เช่นเดียวกับเหตุในครั้งนี้น้องชายก็แอบมาขับ แล้วใครจะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายกัมชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เถ้าแก่ซึ่งเป็นเจ้าของรถแทรกเตอร์คันดังกล่าว กล่าวว่า นายศิริชัยมารับจ้างขับรถไถและรถแทรกเตอร์ให้กับตนได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็จะเปลี่ยนโรตารี่ปั่นดิน ผานไถเองได้ก็ไม่เคยเกิดเหตุอะไร

นายกัมชัย กล่าวต่อว่า ซึ่งวันนี้นายศิริชัยก็ออกมาเตรียมรถแทรกเตอร์เพื่อจะไปไถปั่นดินเตรียมปลูกอ้อยที่บ้านขี้ตุ๋น ต.ชุมเห็ด เนื้อที่ประมาณ 36 ไร่ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น มารู้อีกทีก็ตอนที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์ไปแจ้ง ก็ตกใจมากและรีบเดินทางมาดู ซึ่งนายศิริชัยเป็นคนขยันมาก ก็เสียใจที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ นายบุญเลิศ (ขอสงวนนามสกุล) ตาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลานเป็นคนขยันรับจ้างขับรถไถ และรถที่ใช้ในการเกษตรมาหลายปีแล้ว ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาถูกทับเสียชีวิตแบบนี้ แต่ก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งต้นปีหน้าหลานก็ตั้งใจจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดเสียชีวิตก่อน ทางครอบครัวก็เสียใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามญาติและคนเห็นเหตุการณ์ ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากตรวจชันสูตรเสร็จก็จะมอบร่างให้ญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ