หนุ่ม 21 เรียนขับรถไถจากยูทูบ ก่อนสุดท้ายพลาดโดนถอยทับ ดับต่อหน้าน้องชายวัย 13

หนุ่ม 21 เรียนขับรถไถจากยูทูบ ก่อนสุดท้ายพลาดโดนถอยทับ ดับต่อหน้าน้องชายวัย 13

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลชุมเห็ด เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีรถไถถอยทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบรถไถนารุ่นใหญ่ 110 แรงม้า ยี่ห้อ John Deere จอดอยู่บริเวณไร่อ้อยที่ตัดไปแล้ว บริเวณผลาญรถไถด้านหลัง พบร่างนายศิริมงคล อายุ 21 ปี เสียชีวิตในลักษณะถูกผลาญไถบีบอัดบริเวณลำคอ สอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า

พี่ชายชวนมารื้อตออ้อย จึงนั่งรถไถมาด้วยเพราะอยากเรียนรู้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกำลังจะมาเปลี่ยนผลาญไถ อยู่ระหว่างใส่สลัก ทันใดนั้นรถไถซึ่งยังติดเครื่องอยู่ได้ถอยมาทับร่างพี่ชายโดยไม่มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย

ต่อมาได้มี น.ส. สุภาวิณี อายุ25ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึง ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ บอกว่าปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถแบบนี้ เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่าขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมด เพราะดูมาจากยูทูป พยายามห้ามหลายครั้งแล้วแต่น้องชายไม่ฟัง เช่นเดียวกับ เหตุในครั้งนี้น้องชายก็แอบมาขับ

แล้วใครจะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านนายกำชัย อายุ 50 ปี เจ้าของรถไถ กล่าวว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนขับมือสองรองจากตน วันนี้จะไปรับจ้างรื้อตออ้อย เป็นงานไม่ยากแค่ไถ เพราะเคยสอนมาแล้ว จึงให้ไปขับแทน สาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตไม่ดับเครื่องซึ่งรถจะต้องเป็นเกียร์ว่าง และอาจจะจอดอยู่ในที่ล่าชัน เมื่อไปขยับตัวผลาญจึงทำให้รถไหลลงมาทับดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ