ลุงวัย 56 ปี ร่ำไห้ ขายหม้อหุงข้าวหวังกลับบ้านเกิดดูแลน้องสาวที่ป่วย สุดท้ายถูกรถตู้ปล่อยทิ้งข้างทาง

ลุงวัย 56 ปี ร่ำไห้ ขายหม้อหุงข้าวหวังกลับบ้านเกิดดูแลน้องสาวที่ป่วย สุดท้ายถูกรถตู้ปล่อยทิ้งข้างทาง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางพลี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายท่านหนึ่งอ้างว่าถูกรถตู้ปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ริม ถนนบางนาตราด ขาเข้า กม14 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พอไปถึงก็พบกับคุณลุง พรเจริญ แสงโทโพธิ์ อายุ 56 ปี ชาวอำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี นั่งร้องไห้ตัดพ้อชีวิต บอกว่า ตนเองที่ต้องมานั่งอยู่ตรงนี้พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ที่ขนออกมาจากห้องพักย่านลาดกระบัง ถูกวางกองอยู่บนฟุตบาทข้างทาง

นักข่าวจึงสอบถามเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น คุณลุง บอกว่า ตนเองมาทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างย่านลาดกระบัง แต่จำเป็นต้องกลับบ้านเกิดที่อุดรเพื่อไปดูแลน้องสาวที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานและกำลังจะถูกตัดขา จึงตัดสินใจขายหม้อหุงข้าว และ ตู้เย็นที่มีอยู่ รวมกัน 800 บาท เพื่อเป็นค่ารถตู้เดินทางกลับ จึงให้คนงานด้วยกันติดต่อรถตู้ที่รับคนกลับบ้านต่างจังหวัดให้คันหนึ่ง

ซึ่งตนเองก็แจ้งกับคนขับแล้วว่าจะกลับที่จังหวัดอุดร จนมีการขนข้าวของขึ้นท้ายรถเรียบร้อยและออกเดินทางจนมาถึงจุดดังกล่าว ปรากฏว่า คนขับรถตู้บอกกับตนเองว่าให้ลงรถรอไปกับรถอีกคัน พร้อมทั้งขนของลงจากรถ ตนเองก็นั่งรอหลายชั่วโมง เพื่อหวังจะมีรถตู้อีกคันมารับ ตามที่คนขับบออก แต่ก็ไม่มีรถมารับ โบกเรียกแท็กซี่ก็ไม่มีใครรับ จนเจอสองผัวเมียขี่จักรยานยนต์ผ่านมาจึงโปกขอความช่วยเหลือ

คุณลุงพรยังเล่าทั้งน้ำตาอีกว่า กระเป๋าสตางค์ของตนเองที่วางไว้บนรถตู้ตอนแรกกระเป๋าปิดสนิทแต่พอลงจากรถมากระเป๋าเปิดออกเงินก็เหลือแค่สองร้อยกว่าบาท ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าหายไปได้ยังไง ตอนนี้อยากกลับบ้านเกิดอยากกลับไปดูแลน้องสาวแท้ที่ล้มป่วย ส่วนตนเองไม่มีภรรยามีเพียงบุตรชายซึ้งบวชเรียนอยู่ที่อุดร

นักข่าวเราด้วยความสงสารจึงตัดสินใจที่จะพาคุณลุงท่านนี้กลับไปส่งที่บ้านเกิดในจังหวัดอุดร เพื่อกลับไปดูแลน้องสาวตามที่คุณลุงบอก โดยมีผู้ใจบุญอย่างร้าน พีพีออโต้แม็ก ที่เสนอตัวเข้ามาช่วยค่าน้ำมันในการส่งกลับอุดรครั้งนี้

ก๊วก สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ