สาววัย 25 ถอนฟัน 2 ซี่ แก้มบวมทรมาน กินอะไรไม่ได้ สุดท้ายเสียชีวิต

สาววัย 25 ถอนฟัน 2 ซี่ แก้มบวมทรมาน กินอะไรไม่ได้ สุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอัศนี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พร้อมด้วย น.ส.วรรณิศา อายุ 42 ปี, นายประมวล อายุ 49 ปี พ่อของผู้ตายชื่อ น.ส.ธิภาภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ว่า ติดใจการเสียชีวิตของ น.ส.ธิภาภรณ์ ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา 2 ซี่ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี นางอัศนี ป้าของผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา น.ส.ธิภาภรณ์มีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก จึงเดินทางไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่ หลังจากนั้นให้กลับมาที่พักฟื้นบ้าน แต่แก้มของน.ส.ธิภาภรณ์ยังบวมมาตลอด กินอาหารอะไรไม่ได้ นางอัศนี กล่าวต่อว่า

จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนให้ยาพารายาแก้ปวดมากินแต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจพบน.ส.ธิภาภรณ์เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวม และส่งตัวไปตรวจหามะเร็งที่โรงพยาบาลอีกแห่งในจ.ราชบุรี หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลที่จ.ราชบุรี แจ้งญาติว่าหลังรับหนังสือส่งตัวน.ส.ธิภาภรณ์มา ยังหาสาเหตุที่จะรักษาไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไรมา ทางโรงพยาบาลจึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาวแต่ก็ไม่พบ

จากนั้นได้ทำการเจาะไขกระดูกสันหลังของน.ส.ธิภาภรณ์ไปตรวจหามะเร็งและผลตรวจจะออกวันที่ 19 ธ.ค.นี้ น.ส.ธิภาภรณ์มาเสียชีวิตเสียก่อน สอดคล้องกับที่ น.ส.วรรณิศา น้าของน.ส.ธิภาภรณ์ เล่าว่า หมอของโรงพยาบาลที่จ.เพชรบุรีเรียกตนเข้าไปแจ้งว่า น.ส.ธิภาภรณ์เป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว จากนั้นตัดเนื้อบริเวณแก้มที่บวมของน.ส.ธิภาภรณ์ไปตรวจแต่เจอมะเร็งอีก จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในจ.ราชบุรี

น.ส.วรรณิศา กล่าวต่อว่า ทางโรงพยาบาลที่จ.ราชบุรีเจาะไขสันหลังตรวจหามะเร็งแต่ก็ไม่พบมะเร็งและน.ส.ธิภาภรณ์ไม่ได้เป็นอะไรเลย แล้วได้พากลับไปโรงพยาบาลที่ จ.เพชรบุรีอีกครั้ง เนื่องจาก น.ส.ธิภาภรณ์มีอาการปวดแก้มและบวมใหญ่ โดยมีอาการปวดหนักมากทนไม่ไหว น.ส.วรรณิศา กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแก้มของน.ส.ธิภาภรณ์บวม ทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอน.ส.ธิภาภรณ์ เจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติ ๆ ได้ฟังก็ตกใจจึงไม่ให้เจาะคอ น.ส.ธิภาภรณ์เพราะกลัวจะเสียชีวิต จนน.ส.ธิภาภรณ์เสียชีวิตดังกล่าว

น.ส.วรรณิศา กล่าวด้วยว่า ญาติติดใจสาเหตุที่คิดว่าน.ส.ธิภาภรณ์เสียต้องมาจากการถอนฟันแน่นอน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลที่จ.เพชรบุรีออกมาชี้แจงว่าน.ส.ธิภาภรณ์เสียชีวิตได้อย่างไร แถมหมอก็ไม่ยอมบอกญาติว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.ธิภาภรณ์ในวันนั้นเกิดจากอะไร ขณะที่ นายประมวล กล่าวว่า

ตนทำงานที่ อ.เขาย้อย ไม่ได้อยู่กับน.ส.ธิภาภรณ์ โดยลูกสาวอยู่กับป้าในตัวเมืองเพชรบุรี แม่ของน.ส.ธิภาภรณ์ก็เสียชีวิตไปนานแล้ว พอมาทราบว่าน.ส.ธิภาภรณ์เสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า น.ส.ธิภาภรณ์มีก้อนเนื้อร้ายที่แก้มและเสียชีวิตลง นายประมวล กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกตกใจและเสียใจหนักมาก ไม่เชื่อว่าลูกมีก้อนเนื้อ และคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการถอนฟันของน.ส.ธิภาภรณ์ จนแผลอักเสบหนักมากทำให้น้องเสียชีวิตดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ