พระรอด คนไม่รอด ปู่หนูเดือนชัย ให้สัมภาษณ์ก่อนอ่านคำพิพากษา คดีน้องชมพู่ เคยทัก ลุงพล ตั้งแต่พบศพว่าอย่าไปทำใครอีก

พระรอด คนไม่รอด ปู่หนูเดือนชัย ให้สัมภาษณ์ก่อนอ่านคำพิพากษา คดีน้องชมพู่ เคยทัก ลุงพล ตั้งแต่พบศพว่าอย่าไปทำใครอีก

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักของปู่หนูเดือนชัยหรือ นาย หนูเดือน หรือ หลักชัย สร้างสุระ อายุ 63 ปีซึ่งสำนักอยู่ ที่บ้านเหล่าหลวง ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซี่งก่อนจะมีการ อ่านคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ ปู่เดือนชัย ได้สวดธรรมพร้อมกับกล่าวว่า พระรอดคนไม่รอด จากนั้นในเวลาต่อมา ประมาณ 15 นาที ศาลอ่านคำพิพากษา ศาลสั่งจำคุกลุงพล 20 ปี สร้างความประหลาดใจ ต่อหน้านักข่าว หลายสำนัก

พร้อมกันนั้น ปู่เดือนชัย ได้กล่าวว่า ช่วงที่น้องชมพู่เสียชีวิตเป็นข่าวฮือฮากันแรกๆนั้น ปู่ได้เดินทางออกจากวัดภูหินต่าง เพื่อจะไปภูหินเหล็กไฟ ระหว่างทาง เห็นคนขี่ร มอเตอร์ไซค์สีแดงดำ สภาพเก่า คนขับรถสวมหมวกแค้ป(หมวกคาวบอย)ตนสวดมนต์ สวดธรรมพร้อมกับได้บอกว่า นั่นไงรางวัลที่ 1 ล่วงหน้าเราไปแล้ว เมื่อเราไปที่นั่นจะเห็นคนใส่หมวกคาวบอย( เป็นคนฆ่าน้องชมพู่) ซึ่ง เมื่อไปถึง เห็นลุงพลสวมหมวกแค้ป ยืนอยู่ ทุกคน พากันตกตะลึง ไม่คิดว่า จะเจอลุงพบในสภาพสวมหมวก

หลวงปู่เดือนชัย เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังนั้น ได้เริ่มต้นขึ้นมาจาก คดีน้องชมพู่ โดยหลวงปู่เดือนชัย เป็นผู้ที่นำสวด คาถาขันธ์ห้า ในตอนนั้น ทั้งยังกล่าวต่อหน้าลุงพล หนึ่งในผู้เกี่ยวข้องคดีดังกล่าวว่า อย่าไปฆ่าไปแกงใครอีก ทำให้หลายคนที่รับรู้เหตุการณ์ เกิดความศรัทธาและเชื่อว่า ท่านมีความสามารถในการหยั่งรู้

ที่สำนึกหลวงปู่เดือนชัย ไม่มีญาติธรรมมาเยี่ยม มีเพียงปู่เดือนชัยคนเดียว ที่กำลังจุดธูปเทียนกราบไหว้พระ ซึ่งสำนักตั้งอยู่ในสวนยางที่บ้านเหล่าหลวงใต้

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคไม่พลาดอดีตปู่เดือนชัยได้จุดธูปเสี่ยงโชคในกระถางธูปให้ผู้สื่อข่าวดูตัวเลขเผื่อนำไปเสี่ยง เห็นเป็นเลข 087,780 เผื่อโชคดีรับปีใหม่นี้

นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ