หนุ่มขอหมอเจาะเลือด แต่หมอไม่ตรวจให้ เกิดน้อยใจ กลับบ้านไปผูกคอดับสลด

หนุ่มขอหมอเจาะเลือด แต่หมอไม่ตรวจให้ เกิดน้อยใจ กลับบ้านไปผูกคอดับสลด

วันที่ 20 ธ.ค. 2566 สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน บ้านเกษตรพัฒนา ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาล ต.ปราสาท รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างของนายพรชัย นับถือสุข อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นบ้าน พร้อมเชือกไนล่อนสีเขียว หลังจากชาวบ้านช่วยกันนำร่างลงมาจากการผูกคอกับขื่อบ้านก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนจะนำนำร่างไปตรวจโรงพยาบาลบ้านด่าน พบว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

โดยนางเมิน อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน ผู้เสียชีวิตเป็นคนโตไม่มีครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ลูกคนเสียชีวิตบ่นน้อยใจว่า แม่รักลูกไม่เท่ากัน รักแต่ลูกชายคนสุดท้อง บอกว่าจะไปผูกคอ แต่ไม่คิดว่าลูกจะทำจริง

ด้านนายธีรพันธ์ อายุ 27 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เผยว่า ช่วงสายมีเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ปราสาทและ อสม. ในตำบลออกมาให้บริการตรวจสุขภาพชาวบ้านในหมู่บ้านที่ศาลากลางหมู่บ้าน พี่ชายซึ่งขณะนั้นกำลังเมาสุรา และคิดอยากจะไปตรวจสุขภาพเหมือนคนอื่น 

จึงไปที่ศาลากลางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่บอกว่า เจาะเลือดไม่ได้ เพราะเมาสุราให้กลับบ้านไปก่อน แล้วนัดให้ไปตรวจร่างกายใหม่อีกครั้ง ตอนที่ไม่เมาสุรา ทำให้ผู้เสียชีวิตอาจจะเกิดอาการน้อยใจ จึงกลับบ้านมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนหนึ่งคิดว่าพี่ชายน่าจะรู้ว่าหมอไม่ตรวจคนเมา แต่อาจจะอยากรู้ว่าในเลือดตัวเองมีแอลกอฮอล์มากน้อยแค่ไหนถ้าดื่มขนาดนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ