ไร้ปาฏิหาริย์ น้องฟินเด็ก 9 ขวบ เสียชีวิตแล้ว เหยื่อชายเมายาทุบหัวบนกุฏิพระ แม่ลั่นทั้งน้ำตา เอาลูกคืนมา

ไร้ปาฏิหาริย์ น้องฟินเด็ก 9 ขวบ เสียชีวิตแล้ว เหยื่อชายเมายาทุบหัวบนกุฏิพระ แม่ลั่นทั้งน้ำตา เอาลูกคืนมา

จากกรณีที่น้องฟินวัย 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกทาสยา นายทศพร โยลัย หรือ ปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันเสพยาแล้วบุกไปทำร้าย น้องฟินตอนกำลังเล่นอยู่กับเพื่อนสามเณร ภายในวัดโพนสว่าง ก่อนที่จะใช้ท่อนไม้ทุบตีน้องฟิน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ญาติและชาวบ้านจะมาพบเห็น เร่งช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนมเนื่องจากอาการสาหัส เลือดคั่งสมองบวมต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์และพยาบาลในห้องไอซียู เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2566 หลังจากแพทย์พยาบาลให้การช่วยเหลือรักษาน้องฟินมานานกว่า 20 วัน แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ โดยครอบครัวไม่อยากเห็นน้องฟินทุกข์ทรมาน จึงยอมให้แพทย์ถอดอุปกรณ์การช่วยเหลือชีวิตออก น้องฟินหายใจได้เพียงไม่กี่ครั้งก็สิ้นลมหายใจในที่สุด สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัว รวมถึงเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่และคนที่ทราบข่าวอย่างมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ได้จับกุมนายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุในสภาพเมายาขาดสติ โดยไม่สำนึกกับความผิดที่ก่อเหตุ และยังมีอาการยิ้มหัวเราะอย่างสะใจ โดยสารภาพว่าเป็นทั้งผู้เสพและผู้ขาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฐานความผิดมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายและข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อยู่ระหว่างการคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครพนม

ด้านนางสุภาพร โยลัย แม่ของน้องฟินผู้เสียชีวิต ได้เรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีกับนายปลิวให้ถึงที่สุด เพราะผู้ก่อเหตุไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่ตนเองก่อขึ้น แถมยังบุกพื้นที่เขตอภัยทานทำร้ายเด็กบริสุทธิ์บนกุฏิพระ หากทำได้ อยากให้ชีวิตแลกด้วยชีวิต เอาลูก-ูคืนมา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ไม่ให้มีไว้ในครอบครองแม้แต่เม็ดเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ