ดราม่าจนได้  หลัง แม่บ้านคณะนิติศาสตร์ กล่าวแสดงความยินดี อวยพรให้กับบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษา

ดราม่าจนได้ หลัง แม่บ้านคณะนิติศาสตร์ กล่าวแสดงความยินดี อวยพรให้กับบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษา

กรณี เพจ LAW KKU_News โพสต์คลิปคุณป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขึ้นเวทีกล่าวบนโพเดียม ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นที่ ณ เซ็นทรัลฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น คุณป้าแม่บ้านขึ้นเวที

กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิต ขอบคุณคณบดี และคณาจารย์ ที่ให้เกียรติแม่บ้านมาแสดงความยินดีกับบัณฑิต โดยคุณป้าแม่บ้าน ได้กล่าวว่า ขอให้บัณฑิตทุกท่าน เจริญก้าวหน้าไปในวันข้างหน้า นำความรู้ความสามารถที่ท่านอาจารย์ได้ถ่ายทอดให้ เจริญก้าวหน้าไปข้างหน้า ขอให้เติบโตเป็นเจ้าคนนายคน ทุกคนนะคะ จากนั้น ก็มีเสียงปรบมือดังกึกก้องจากบัณฑิตใหม่ และคณะอาจารย์ ที่มาร่วมพิธี

ต่อมาก็มีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิประบุว่า

ม.ขอนแก่นให้แม่บ้านขึ้นโพเดียม กล่าวยินดีนิสิตรับปริญญา ก่อนวันรับพระราชทานจริง โดยเจ้าของโพสต์ได้กล่าวในบางช่องบางตอนของคลิปว่า มองแล้วว่าไม่มีความเหมาะสม คำว่ากาลเทศะ คำว่าหน้าที่เกียริต ศักศรี เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก คุณให้แม่บ้านกล่าวแสดงความยินดี วันพรุ่งนี้ มะรืน พระองศ์เสด็จมาพระราชทานปริญญา แล้วก็ปิดด้วยการกล่าวแสดงความยินดี คุณคิดอย่างไรคะ ที่ทำสิ่งเหมือนกัน แต่ผู้ที่ทำหนึ่งเป็นแม่บ้านของคณะ แต่อีกด้านหนึ่งคือสิ่งที่อยู่บนหัวของพวกเราทำหน้าที่เหมือนกัน มันเป็นความมิบังอาจ มันเป็นความมิบังควร มันเป็นเรื่องที่คุณนำสิ่งที่เป็นการเมือง มาทำลายเกียรติและ ศักดิ์ศรีของพระองค์ เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เป็นเรื่องที่คนไทยรับยาก คนเราแน่นอนค่ะ แตกต่างกัน แต่ละคนก็มีหน้าที่ๆแตกต่างกัน

ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตนเอง ถ้าคุณรับปริญญาเสร็จแล้วคุณไปจัดงานสังสรรค์กัน คุณจะเชิญแม่บ้าน รปภ.คุณเชิญมาเลยค่ะ ถือว่าให้เกียรติเขาเขาดูแลมาสมควร คุณเชิญเขากล่าวแสดงความยินดีบนโพเดียม และวันพรุ่งนี้ กรมสมเด็จพระเทพฯมาพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อจบการพระราชทานแล้ว พระองค์จะกล่าวให้โอวาท และแสดงความยินดี สิ่งที่เหมือนกันเนี่ย แม่บ้านกับฟ้าเนี่ย คุณดึงลงมาให้ทำหน้าที่เหมือนกันได้หรอคะ

ฟังคลิปเต็ม คลิก

ทวิตเตอร์กำลังเดือด คลิก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ