เสียชีวิตแล้ว แม่ชีมาลี ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่หัว ขณะไปปฏิบัติธรรม

เสียชีวิตแล้ว แม่ชีมาลี ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่หัว ขณะไปปฏิบัติธรรม

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2566 สภ. ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยกู้ภัยศรีนครินทร์ เข้าตรวจสอบภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดถ้ำสุมโณ หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ บริเวณใต้ต้นมะพร้าว ริมสระน้ำ หลังอาคารที่พักผู้มาปฎิบัติธรรม พบร่างของแม่ชีมาลี อายุ 73 ปี ถูกลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะจนเสียชีวิต ใกล้ศพเจ้าหน้าที่พบ ลูกมะพร้าวจำนวน 3 ลูก และไม้สอยยาว 8 เมตร ตรงปลายคาดเคียวคมเอาไว้

จากการสอบถามแม่ชีบี บอกว่าขณะที่ตนเดินมาเอาของหลังอาคาร หันไปเห็นคล้ายกับผ้าตั้งกองอยู่ริมสระน้ำ จึงเดินเข้าไปดู พบว่าเป็นแม่ชีมาลี นอนสลบคว่ำหน้าอยู่บริเวณใต้โคนต้นมะพร้าว เมื่อเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาดูในที่เกิดเหตุ และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ พบว่าแม่ชีมาลี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ตรงบริเวณท้ายทอยยุบลงไป คาดว่าน่าจะเกิดจากแรงกระแทรกของลูกมะพร้าวทำให้มีเลือดคั่งในสมอง แต่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็น จึงทำให้เสียชีวิต

สำหรับแม่ชีมาลี เป็นชาวบ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มาปฎิบัติธรรม อยู่ที่วัดถ้ำสุมโนนานกว่า 6 ปี แม่ชีมาลีจะทำหน้าที่ เป็นคนที่ดูแลสวน ปลูกพืชผัก และจะเป็นคนหาวัตถุดิบมาทำอาหารเพื่อให้กลุ่มผู้มาปฎิบัติธรรมอยู่ที่วัดได้รับประทานกัน ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของผู้มาปฏิบัติธรรม และกลุ่มแม่ชีคนอื่น ๆ อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ