ครอบครัวเศร้า! ลูกสาวเสียชีวิตระหว่างถูก ตม.เกาหลีใต้กักตัว ข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ครอบครัวเศร้า! ลูกสาวเสียชีวิตระหว่างถูก ตม.เกาหลีใต้กักตัว ข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

วันที่ 18 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส ได้มีการรายงานว่า หญิงวัย 49 ปี รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกสาววัย 26 ปี ไปทำงานเป็นผีน้อยที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่จู่ ๆ ก็ติดต่อไม่ได้ โดยลูกสาวไปอยู่ที่นั่นประมาณ 4 - 5 ปีแล้ว ในวันที่ลูกจะเดินทาง ลูกโทรศัพท์มาขอให้ตนอวยพรให้ ตนไม่รู้ว่าลูกไปกับใคร ทำงานอะไร และใครติดต่อนายหน้าให้

ที่ผ่านมา ตนก็ติดต่อลูกที่เกาหลีใต้ตลอด กระทั่งมาทราบว่าลูกถูกตำรวจเกาหลีใต้จับได้ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับลูกคือ วันที่ 29 พฤศจิกายน จากนั้น เพื่อนของลูกบอกว่า ลูกของตนป่วยหนัก เส้นเลือดในสมองแตก ตนก็ตกใจมาก เพราะช่วงเช้าวันเดียวกัน ตนยังคุยกับลูกได้ปกติ

หลังจากเกิดเรื่อง ตนพยายามติดต่อคนรู้จักที่ทำงานที่เกาหลีใต้ เพื่อให้ช่วยเหลือส่งตัวลูกมารักษาที่ไทย แต่คนที่นั่นก็ช่วยเหลือไม่ได้เต็มที่ เพราะเขาก็มีสถานะเป็นผีน้อยเช่นเดียวกัน ท้ายที่สุด ก็มีคนมาช่วยได้ มีค่าใช้จ่าย 1.5 แสนบาท แต่ตนไม่มีเงิน จึงพยายามหาเงินและโอนเงินไปให้เขา ได้เงินไป 6.8 หมื่นบาท ก็ไม่มีความคืบหน้า

จากนั้น ตนติดต่อประสานกับ ตม. เกาหลีใต้ จนเดินทางไปหาลูกได้ในวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา เห็นลูกอยู่ในอาการโคม่า นอนอยู่ในห้องไอซียู และลูกก็เสียชีวิตวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

ด้านตำรวจเกาหลีใต้ ยืนยันว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกายกันระหว่างควบคุมตัว ตอนนี้ตนนำศพลูกกลับบ้านได้แล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว และทาง ตม. เกาหลีใต้ มอบเงินช่วยเหลืองานศพ 1 ล้านวอน ส่วนเงิน 6.8 หมื่นบาทที่จ่ายไป ตนก็ไม่รู้จะได้คืนเมื่อไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ