นักร้องสาวชื่อดัง ฉุนเข้าแจ้งความ หลังโดนหลอกเอาเงิน

นักร้องสาวชื่อดัง ฉุนเข้าแจ้งความ หลังโดนหลอกเอาเงิน

น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟายน์ อายุ 34 ปี นักร้องนำของวงดนตรีแนวร็อคและมีเพลงฮิตมากมาย อาทิ มารักทำไมตอนนี ไม่เหงาไม่มาใช่ไห เปลี่ยนแฟนง่ายกว่า เป็นต้น ล่าสุด แอมฟายน์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ชวิน สท้านวัตร์ สารวัตร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ศศิวิมล เจ้าของบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฐานฉ้อโกง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูกหลอกให้โอนเงินจำนวน 11,980 บาท เป็นค่าจองที่พักโฮมสเตย์

ฝ้าย กล่าวว่า เรื่องก็คือว่า ตนจะไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว จะไปแบบพักบนดอยอะไรอย่างนี้แล้วเราก็พยายามหาที่พักจริง ๆ ไปทั้งหมด 5-6 วัน แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งของทริปคือหาที่พักได้แล้ว แต่ว่ามีเหลืออยู่ประมาณ 2 คืนที่ยังไม่ได้ที่พัก เราก็พยายามหาตามในแอปพลิเคชั่นที่เขาไว้จองที่พักแบบเชื่อถือได้แต่มันยังไม่มีที่ที่ถูกใจ

ฝ้าย ได้ติดต่อกับเพจเฟซบุ๊ก ภูดอย โฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม ได้ติดต่อขอจองบ้านพัก เป็นเวลา 2 คืน หลังตกลงกับแอดมินเพจเป็นที่เรียบร้อย จึงโอนเงินค่าจองเต็มจำนวน เข้าที่บัญชีดังกล่าว ไป 11,980 บาท ต่อมาไม่สามารถติดต่อเเอดมินเพจได้ และทราบภายหลังว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างเพจของโฮมสเตย์แห่งนี้ เพื่อหลอกลวงผู้เสียหายโอนเงินไปหลายรายแล้ว

เเละสาวฝ้ายยังได้พูดเตือนสติหลายๆคนว่า เพราะฉะนั้นอยากให้เราระมัดระวัง ตรงนี้ไว้ด้วยแล้วก็เป็นความผิดพลาดที่เราเอะใจแล้วก็จริง แต่ตอนนั้นคือมันสายไปแล้ว แล้วก็มารู้ทีหลังว่าเรามาเสิร์จดูมีชื่อของที่พักที่เนี่ยเป็นเพจปลอมแบบประมาณหลายสิบอันเลย อยากให้เป็นอุทาหรณ์ของหลาย ๆ คนว่าเวลาอยากจะจองอะไรให้ใจเย็น ๆ เข้าใจว่าช่วงนี้คนน่าจะโดนประมาณนี้กันเยอะ แล้วก็มีหลายคนที่โดนมูลค่าสูงกว่านี้ แล้วก็ไม่ใช่แค่จังหวัดเดียวเป็นแบบทั่วประเทศเลย

และอยากให้ดูดี ๆ เช็กดี ๆ แล้วเท่าที่เห็นมาส่วนใหญ่สถานที่ ที่แบบสวย ๆ ดี ๆ ก็ค่อนข้างที่จะเต็มหมดแล้วถ้าไปเจอว่า ที่สวย ๆ แล้วยังว่างอยู่ ก็อยากให้คิดเยอะ ๆ จะได้ไม่ผิดพลาดแบบง่าย ๆ แล้วถ้าใครที่โดนแบบนี้ก็อย่าลืมแบบออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเองแล้วก็รีบโทรอายัดบัญชีของทั้งปลายทางแล้วก็ต้นทางของเราด้วย ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้เงินคืนไหม แต่อย่างน้อยเราก็จะได้ระมัดระวังเอาไว้

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ