หนุ่มขี่จยย.จากไทย ไปถึงยุโรป ชาวเน็ตสงสัยหนักมากไปทางไหน กี่กิโล แล้วเติมน้ำมันกี่บาท

หนุ่มขี่จยย.จากไทย ไปถึงยุโรป ชาวเน็ตสงสัยหนักมากไปทางไหน กี่กิโล แล้วเติมน้ำมันกี่บาท

กลายเป็นคลิปที่มีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นไรัลขึ้นมาทันที

หลังจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า เดินเล่นอยู่ยุโรปก็ได้เจอทะเบียนรถประเทศไทยรีบเข้าไปทักทายเลยค่า ดีใจมากๆเวลาไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเจอคนไทยหรือได้ยินภาษาไทย

และเจอพี่คนไทยขับรถจากไทยมายุโรป 18,000 กิโล ในคลิปเป็นภาพที่เจ้าของคลิปกำลังเดินเล่นอยู่ และพบว่ามีรถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์ (Adventure) ยี่ห้อ BMW ป้ายทะเบียนกระบี่ ประเทศไทย จอดในสถานที่แห่งหนึ่งในยุโรป จึงเดินเข้าไปสอบถาม และพูดคุย

ซึ่งในคลิปเจ้าของมอเตอร์ไซค์ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขี่มอเตอร์ไซค์มาจากไทย และขี่มาเรื่อยๆ จนถึงยุโรป ซึ่งตนเดินทางมาเป็นเวลา 1 เดือน 17 วันแล้ว! หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เข้าไปดูคลิปมากกว่า 2.8 ล้านครั้ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1 พันความคิดเห็น เช่น

พี่คนขับทำช่อง ตต.หน่อยค๊า

ป๊าด ต้องขอวีซ่าไว้ทุกประเทศ ต้องรวยและปลอดภาระจริงๆ

อยากรู้ถ้าขี่มอไซค์บ้านเราไปประเทศอื่นแบบนี้มันต้องเตรียมเอกสารอะไรเป็นพิเศษหรือขี่ไปได้เลย

มอเตอร์ไซค์ค่ายไหนคับ มาถึงขนาดนี้

ขอแค่รถผ่อนหมดหรือซืเอสดมีเล่มเขียว มีใบขับขี่สากล มีทักษะการสื่อสารของภาษาและสำคัญที่สุดมีเงินเยอะๆครับ ต้องศึกษาดีๆครับแต่ละประเทศมีกฎต่างกัน

อยากรู้ถ้าขี่มอไซค์บ้านเราไปประเทศอื่นแบบนี้มันต้องเตรียมเอกสารอะไรเป็นพิเศษหรือขี่ไปได้เลย

โดยล่าสุด ได้เจอวาร์ปเจ้าของมอเตอร์ไซค์แล้ว ซึ่งเจ้าของมอเตอร์ไซค์นั้น ให้ข้อมูลว่า ตนเป็นคนกระบี่ ขี่มอเตอร์ไซค์โดยใช้เส้นทาง ไทย ลาว จีน คาซัคสถาน รัสเซีย จอร์เจีย ตุรกี กรีซ บัลแกเรีย นอร์ทมาซิโดเนีย แอลแบเนีย โคโซโว มอนเตเนโกร เซอร์เบีย บอสเนีย โครเอเชีย สโลวีเนีย พร้อมกับระบุว่า ค่าน้ำมันที่เสียไปตอนนี้อยู่ในราคา 60,000 บาทแล้ว

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ