แทบทรุด เด็ก ม.2 ขโมยเงินครู 7 แสนซื้อไอโฟนแจกเพื่อน ตอนนี้ได้คืนแล้ว 1.2 แสน

แทบทรุด เด็ก ม.2 ขโมยเงินครู 7 แสนซื้อไอโฟนแจกเพื่อน ตอนนี้ได้คืนแล้ว 1.2 แสน

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า นางรุ่งรัตน์ วัย 42 ปี ครูโรงเรียนแห่่งหนึ่งใน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ห้วยคต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 18 พฤศจิกายน น้องมีนา วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียน มีบ้านอยู่ติดกัน บ้านของเธอเป็นร้านค้า เจออีกฝ่ายฉวยโอกาสลอบเข้าหลังบ้านเพื่อลักทรัพย์ ทรัพย์สินที่ได้คือ หยิบเงินที่ซุกซ่อนในกระเป๋าห่อด้วยผ้าขาวบริเวณใต้โต๊ะชั้นล่าง 7 แสนบาท แล้วนำไปแบ่งให้เพื่อนนักเรียน เบื้องต้น ตำรวจรับแจ้งความ และน้องมีนาก็ยอมรับว่า เข้าไปลักเงินจริง

นางรุ่งรัตน์ กล่าวว่า น้องมีนาเคยก่อเหตุขโมยของที่ร้านค้ามาแล้วครั้งหนึ่งในเดือนตุลาคม 2566 วันนั้น แม่ตนอยู่บ้านเพียงลำพัง นั่งเลี้ยงเด็กอยู่บนแคร่ น้องมีนาอาศัยย่องไปที่หลังบ้าน ทำทีมาซื้อของ พอลับตาคนก็แอบหยิบเงินที่ใส่ไว้ในกระติกหนีไป 2,000 บาท ตอนนั้นครอบครัวตนจับได้ และน้องมีนาก็สารภาพ ซึ่งทางครูก็ไม่เอาเรื่อง และตักเตือนไป

แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ เงิน 7 แสนที่ได้มา น้องมีนาเอาไปให้พวกเพื่อน และนำไปซื้อมือถือไอโฟนให้กับเพื่อนหลายเครื่องจนเงินไม่เหลือ ซึ่งพวกตนได้เบาะแสจากชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า น้องมีนาและเพื่อนใช้เงินอย่างสะพัดจนผิดสังเกต ตนจึงเช็กเงินภายในบ้านจนพบว่าเงินหายไป และคิดว่าเป็นฝีมือน้องมีนา

ส่วนในตอนนี้ พวกตนพยายามทวงเงินที่เสียไปกลับคืนมา เพราะครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เงินก้อนนี้เป็นเงินเก็บส่วนหนึ่ง และกู้ชาวบ้านมาอีกส่วนรวม 7 แสน เตรียมนำไปไถ่ถอนที่ดิน

เบื้องต้น ตำรวจสามารถติดตามโทรศัพท์ไอโฟนได้คืนมา 11 เครื่อง โดยให้เจ้าของร้านมารับซื้อคืน เพื่อนำเงินคืนเจ้าของจำนวน 1.2 แสนบาท เหลืออีก 5.8 แสนบาทที่ยังไม่ได้คืน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ