ดูไว้นะ! เปิด 5 อาชีพที่ไฟแนนซ์ชอบ อนุมัติง่ายมาก แค่มีเอกสารครบก็จัดรถได้เลยไม่ต้องรอใคร

ดูไว้นะ! เปิด 5 อาชีพที่ไฟแนนซ์ชอบ อนุมัติง่ายมาก แค่มีเอกสารครบก็จัดรถได้เลยไม่ต้องรอใคร

ต้องบอกว่ายุคปัจจุบันนี้ อาจกล่าวได้ว่า รถยนต์ น่าจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปแล้ว ซึ่งรถแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละรุ่นก็มีสไตล์การใช้งานที่แตกต่างกันไป ซึ่งในประเทศไทยนั้น การใช้รถยนต์ถือว่ามากเลยทีเีดยว แต่การซื้อรถยนต์คันนึงนั้นก็ถือว่าหนักใช่เล่นเหมือนกัน เนื่องด้วยค่าผ่อนงวดรถนั้นถือเป็นหนึ่งในภาระใหญ่ของผู้ใช้รถก็ว่าได้ เพราะบางช่วงเวลาของชีวิตเราอาจมีกำลังเงินผ่อนรถไหว แต่บางครั้งหากเศรษฐกิจฝืดเคืองรายได้ก็อาจจะลดลง

ดังนั้นแล้ว สถาบันการเงินจึงมีสิ่งที่เรียกว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ ออกมาเพื่อช่วยลดภาระให้แก่เจ้าของรถยนต์ทุกคน แต่ก็ใช่ว่าทุกอาชีพจะสามารถผ่านเกณฑ์พิจารณาจัดรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ทั้งหมด ทว่าก็มี 5 อาชีพที่ไฟแนนซ์ชอบ สามารถจัดไฟแนนซ์ได้แบบง่าย ๆ ทำยังไงก็ผ่านฉลุย จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. อาชีพแพทย์

เรียกว่าเป็นอาชีพแรกที่ไฟแนนซ์ชื่นชอบและให้ความไว้วางใจสูงมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่มั่นคงและมีรายได้แน่นอน ดังนั้น หากเตรียมเอกสารครบถ้วนก็สามารถดำเนินการนำรถเข้าไฟแนนซ์ได้แบบผ่านฉลุย โดยอาจใช้เวลาดำเนินการไม่ถึง 3 วันด้วยซ้ำ

2. อาชีพวิศวกร

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ดี และมีความมั่นคงสูงมาก เช่นเดียวกัน หากเตรียมเอกสารในการจัดไฟแนนซ์ครบถ้วนก็สามารถดำเนินการผ่านได้ง่าย ๆ ไม่ต่างอะไรจากอาชีพแพทย์เลยละ

3. อาชีพข้าราชการ (ระดับสูง)

อาชีพข้าราชการระดับสูง ตั้งแต่ระดับ C5 ขึ้นไป จะมีฐานเงินเดือนสูง อีกทั้งอาชีพข้าราชการก็เป็นอาชีพที่มีความมั่นคงอยู่แล้ว แม้ส่วนใหญ่ข้าราชการจะมีภาระทางการเงินจำนวนมาก แต่ความน่าเชื่อถือในสายอาชีพค่อนข้างสูง จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถจัดไฟแนนซ์ได้ง่าย

4. พนักงานรัฐวิสาหกิจ

นั่นเพราะอาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจที่เงินเดือนสามารถเลื่อนได้สูงถึง 15 เท่าของเงินเริ่มต้น เรียกได้ว่าทั้งมั่นคงทั้งจำนวนเงินเดือนที่ได้รับเยอะกว่าอาชีพอื่น จึงไม่แปลกที่ไฟแนนซ์จะชอบอาชีพนี้

5. พนักงานบริษัทเอกชน

แม้พนักงานบริษัทเอกชนจะมีความมั่นคงทางอาชีพน้อยกว่าอาชีพที่กล่าวมาข้างต้น แต่หากบริษัทใดออกสลิปเงินเดือนแบบคาร์บอนให้พนักงาน ก็ย่อมได้รับความไว้ว่างใจจากสถาบันการเงินไม่ต่างกัน ทั้งนี้พนักงานบริษัทเอกชนที่จะนำรถเข้าไฟแนนซ์จำเป็นจะต้องมีรายได้เป็น 2 เท่าของค่างวดรถ ซึ่งหากเข้าเงื่อนไขดังกล่าวเพียงแค่เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนก็ดำเนินการจัดไฟแนนซ์ได้เลย

อย่างไรก็ดี จะสังเกตได้ว่า 5 อาชีพที่กล่าวถึงในเบื้องต้นนั้น ล้วนเป็นอาชีพที่มีลักษณะความมั่นคงสูงและมีฐานเงินเดือนสูง ซึ่งในส่วนนี้เองถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สถาบันการเงินที่เจ้าของรถไปดำเนินการรีไฟแนนซ์เชื่อใจได้ว่าจะสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ