เผยโฉมเจ้าสาว วิวาห์ลูกชายมหาเศรษฐี สินสอด 6 พันล้าน (ข่าวต่างประเทศ)

เผยโฉมเจ้าสาว วิวาห์ลูกชายมหาเศรษฐี สินสอด 6 พันล้าน (ข่าวต่างประเทศ)

เป็นอีกหนึ่งงานวิวาห์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าชาวจีนไม่น้อย กับงานแต่งสุดอลังการของ ลูกชายมหาเศรษฐีแห่งอี้หวู่ งานแต่งงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่และมีอิทธิพลทางการเงินเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงสไตล์ของครอบครัวที่ร่ำรวยในทุกรายละเอียดอีกด้วย

ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศพบว่า สินสอดที่มอบให้กับเจ้าสาวนั้นสูงถึง 1.2 พันล้านหยวน (ประมาณ 6 พันล้านบาท) และเจ้าบ่าวยังอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลสาบหลี่หมิง หรือที่รู้จักกันในชื่อ คฤหาสน์หมายเลข 1 ของอี้หวู่ ซึ่งใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดงานแต่งงานในครั้งนี้ด้วย

ทางเข้าคฤหาสน์ต้องผ่านสะพานที่ทอดยาว 2 กิโลเมตร ปูด้วยพรมสีแดงสด และด้านข้างตกแต่งด้วยผ้าซาตินสีแดงเข้ม ด้านหน้าคฤหาสน์เต็มไปด้วยรถยนต์หรูหราทุกประเภท รวมถึงโรลส์-รอยซ์หลายคัน แสดงให้เห็นถึงทรัพยากรทางการเงินที่แข็งแกร่งของครอบครัวเจ้าบ่าว

ส่วนห้องจัดงานแต่งงานตกแต่งด้วยของประดับอันล้ำค่าตั้งแต่พื้นผนังจนถึงหลังคา เช่น โต๊ะและเก้าอี้ไม้ที่ทำจากหวงฮวาหลี , ภาพวาดที่ฝังด้วยเครื่องปั้นดินเผา , เฟอร์นิเจอร์ยุโรป หรือโคมไฟระย้าคริสตัลที่งดงาม ทำให้รู้สึกถึงความมั่งคั่งเหมือนอยู่ในรั้วในวัง

มีรายงานว่า การจัดเตรียมสถานที่จัดงานแต่งงานมีค่าใช้จ่ายหลายล้านหยวน และงานแต่งงานทั้งหมดรวมแล้วมีค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านหยวน รสนิยมสูงและการตกแต่งที่หรูหราทำให้หลายคนต้องอ้าปากค้าง

เมื่อแขกแต่ละคนมาถึงงาน พนักงานเสิร์ฟจะมอบของที่ระลึกอันหรูหรา ซึ่งรวมถึงสุราเหมาไถชั้นดีสองขวด และบุหรี่ล้ำค่าสี่ถุง ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,500 หยวน (ประมาณ 7,500 บาท) ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการมอบของขวัญพิเศษให้กับแขกผู้โชคดี ทั้งบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 2,000 หยวน มากกว่า 100 ใบ , โทรศัพท์มือถือ 50 เครื่อง , รวมทั้งทองคำแท่ง

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า นี่คือคู่รักที่สวรรค์สร้างมาอย่างแท้จริง จากภาพถ่ายจะเห็นได้ว่าเจ้าสาวและเจ้าบ่าวหน้าตาดีมาก กุมมือกันออกมาปรากฏตัวในชุดแต่งงานผ้าไหมแบบจีนดั้งเดิม ซึ่งมีการปักลวดลายอย่างพิถีพิถัน เจ้าบ่าวเป็นลูกชายของ อู๋ เหวินหง เศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในอี้หวู่ ส่วนเจ้าสาวเป็นลูกสาวของเศรษฐีในมณฑลเจียงซู

ทั้งนี้ งานแต่งงานครั้งนี้ไม่เพียงทำให้ผู้คนเห็นพลังของเงินจนตาพร่าเท่านั้น แต่ยังเห็นถึงความงามของความรักอีกด้วย ไม่ว่ารวยหรือจน รักแท้ก็ประเมินค่าไม่ได้ หวังว่าคู่บ่าวสาวจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และแก่เฒ่าไปด้วยกัน

ข้อมูล sohu, harveyli.ca

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ