แม่น้องเฟิร์น เขียนประวัติส่งลูกครั้งสุดท้าย ทั้งเรียนดี ได้ทุน กำลังจะจบป.เอก

แม่น้องเฟิร์น เขียนประวัติส่งลูกครั้งสุดท้าย ทั้งเรียนดี ได้ทุน กำลังจะจบป.เอก

กลายเป็นเหตุการณ์สลดอย่างมาก เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอก ได้ตกอาคารที่พักลงมาเสียชีวิต เนื่องจากหนีคนเมาที่บุกห้องกลางดึก

สาเหตุของเรื่องราวดังกล่าวเกิดมาจาก นายสมมาตร อายุ 41 ปี ซึ่งขับขี่รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แม็กซ์ 300 เกิดความไม่พอใจที่มีคนมาจอดทับที่

จากนั้นนายสมมาตร ได้โทรถามแม่บ้านประจำหอพัก และได้รับแจ้งว่าจะตามมาเลื่อนรถให้ แต่เขาไม่พอใจบอกว่าจะไปเรียกเอง ก่อนที่จะขึ้นไปบุกห้อง จนเธอหนีและตกลงมา

โดยมีการแชร์กระดาษแผ่นหนึ่ง ซึ่งเป็นลายมือของแม่ น.ส.อาภาภรณ์ ผู้เสียชีวิต ได้เขียนประวัติของลูก ซึ่งกลายเป็นเรื่องเศร้า

กระดาษดังกล่าวได้ประวัติว่า ปี 2558 ศึกษาปริญญาตรี ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ จบการศึกษาปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19

ปี 2562 ได้ศึกษาในระดับ ปริญญาโท ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา ของทุนสถาบัน บัณฑิตวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50

ปี 2564 ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา

ในโครงการพัฒนาบัณฑิตและวิจัยคุณภาพสูง ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ได้เดินทางไปนำเสนอผลงานวิจัยที่ ไต้หวัน ในวันที่ 7-9 พ.ย.2566

และได้รับรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชตา ที่ ไต้หวัน กำหนดจบการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปี 2567

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ