เปิดเมนูเด็ดที่ ลิซ่า BLACKPINK ติดใจ หลังเยือนร้าน เจ๊ไฝ ร่วมยินดีคว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

เปิดเมนูเด็ดที่ ลิซ่า BLACKPINK ติดใจ หลังเยือนร้าน เจ๊ไฝ ร่วมยินดีคว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่ารักเอามาก ๆ เมื่ออินสตาแกรมชื่อ sooin_koco นักธุรกิจชาวเกาหลี และ chef.cares มูลนิธิที่ร่วมมือกับเชฟระดับโลก ได้โพสต์คลิปและภาพของลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ได้ไปทานข้าวของร้าน เจ๊ไฝ ประตูผี เจ้าของร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง พร้อมคุณแม่ ทีมงาน และผู้บริหารบะหมี่เกาหลี Nongshim (ชินรามยอน) นอกจากนี้ ยังมีภรรยาและลูกสาวของประธาน Sumsung เกาหลี ร่วมโต๊ะอีกด้วย

โดย สาวลิซ่า ได้มาร่วมยินดีกับ เจ๊ไฝ ที่ล่าสุดในปี 2567 ได้ดาวมิชลินไปครองเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ส่วนเจ๊ไฝก็มอบ Boxset มอบให้ลิซ่า ซึ่งเป็น Boxset ชินรามยอน รสต้มยำ ที่เจ๊ไฝร่วมคอลแลปกับชินรามยอน แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี ที่มีการออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติใหม่ รสต้มยำ และรสต้มยำแห้ง โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรก และที่สำคัญในกล่องมีเเว่นตารุ่นเจ๊ไฝอีกด้วย

ซึ่งเมนูที่สาวลิซ่าทานร้านเจ๊ไฝนั้น แน่นอนว่าต้องมีเมนูดังอย่าง ไข่เจียวปูฟู ๆ อัดเนื้อแน่น ๆ รวมถึงเมนูทะเลต่าง ๆ แต่อีกหนึ่งจานเด็ดที่ทางอินสตาแกรม chef.cares ได้ลงเอาไว้ว่า เป็นเมนูที่สาวลิซ่าทานที่ร้านเจ๊ไฝ ก็คือ กะเพราหมูคูโรบูตะราดข้าวร้อน ๆ และยังมีอีกหลายเมนูที่สาวลิซ่าได้ลิ้มลอง งานทางนี้ ไอดอลสาวยังได้ สวัดดีทักทายและขอบคุณ พร้อมเอ่ยปากชมรสมือเจ๊ไฝว่า อร่อยมาก ๆ อีกด้วย

สำหรับร้านเจ๊ไฝนั้น เป็นร้านอาหารริมทาง หรือ สตรีทฟู้ด ซึ่งได้รางวัล 1 ดาวมิชลิน โดยเชฟเจ้าของร้านจะปรุงอาหารด้วยเตาถ่านในครัวเปิดขนาดเล็ก ซึ่งร้านแห่งนี้สืบทอดกิจการที่รุ่นพ่อได้ริเริ่มขึ้น เมื่อ 70 ปีก่อนและโชว์ฝีมือระดับตำนานด้วยการปรุงเมนูเด็ด อย่าง ไข่เจียวปู ปูผัดลงกระหรี่ โจ๊กแห้ง

และด้วยรสมือของเจ้ไฝ ที่ทำให้ใครหลายคนต่างติดใจ แม้กระทั่งนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง รัสเซล โครว์, มหาเศรษฐีชื่อดังชาวจีน แจ๊คหม่า, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอปเปิล ทิม คุก ยังเคยมาลิ้มลอง ด้วยความอร่อยที่การันตีคว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน และอีกหลาย ๆ เหตุผลที่ใครๆก็ต่างอยากจะมาชิมรสมือเจ้ไฝถึงประเทศไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ