คู่รักไปจดทะเบียนสมรส ไม่รู้ต้องใช้พยาน คิดหาวิธีสารพัด สุดท้ายจบที่วิธีนี้ได้มา 2 คน

คู่รักไปจดทะเบียนสมรส ไม่รู้ต้องใช้พยาน คิดหาวิธีสารพัด สุดท้ายจบที่วิธีนี้ได้มา 2 คน

กลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์เลยทีเดียว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok @firstnext5 ได้โพสต์คลิปรีวิวการไปจดทะเบียนสมรส โดยมากันแค่ 2 คน คือ สามีและภรรยา ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การจดทะเบียนสมรสนั้น จำเป็นต้องมีพยาน 2 คนเดินทางมาด้วย มารู้อีกทีตอนถึงหน้างานแล้ว ซึ่งทั้งคู่นั้นมาจดทะเบียนกันที่สำนักงานเขตดอนเมือง

พอเจอเรื่องแบบนี้ ทั้งคู่ก็คิดไม่ตกเลยว่า ถ้าจะจดทะเบียนสมรสวันนี้ควรทำยังไงดี หรือมาจดทะเบียนวันอื่นแทน คิดไปคิดมา ก็ได้ทางออก ตัดสินใจกดเรียกแกร็บมา 2 คน ให้มาร่วมเป็นพยานจนเข้าสู่กระบวนการการจดทะเบียน หลักฐานที่ต้องเตรียมมามี 2 อย่าง คือ

1. บัตรประชาชนตัวจริงทั้งของฝ่ายชายและฝ่ายหญิง

2. พยาน 2 คน

จบขั้นตอนการเซ็นชื่อของเจ้าของใบทะเบียน พอถึงคิวแกร็บ 2 คนที่ต้องเซ็น ตอนแรกทั้งคู่ต่างมึนงงว่า เรียกมาที่สำนักงานเขตทำไม พอรู้เหตุผลว่า ต้องมาเป็นพยานการจดทะเบียนสมรส ทำเอาแกร็บขำลั่น แล้วบอกว่า ได้เลย และเซ็นให้อย่างโดยดี ผลสุดท้าย คู่รักคู่นี้ก็ได้ใบทะเบียนสมรสมาครอบครองสมใจในวันนั้น แต่เรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีพี่แกร็บทั้ง 2 คนช่วยเอาไว้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็เข้ามาเล่าประสบการณ์การจดทะเบียนสมรสว่า ตอนที่เธอจดทะเบียน เจ้าหน้าที่ก็เป็นพยานให้ ไม่จำเป็นต้องเรียกใครมา แต่ปัญหาคือ ถ้าหย่ากันต้องหาพยานไปเอง และจะมีการสอบพยานด้วยว่า รู้จักกับคู่รักคู่นี้ไหม เพราะหลังใบหย่าจะมีการลงรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับทรัพย์สิน คนที่มีบุตรด้วยกันจะต้องตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดู ถ้าไม่ทำตามที่ตกลงจะมีการฟ้องร้อง

ส่วนบางคนก็งงว่า ทำไมคู่รักคู่นี้ถึงได้ทะเบียนสมรส 2 ใบ แต่ของตัวเองกลับได้ใบเดียว ซึ่งประเด็นนี้มีคนมาชี้แจงกันคนละทิศคนละทาง บางคนก็ได้ใบเดียว บางคนก็ได้ 2 ใบ แบ่งกันคนละใบ ทั้งนี้ซึ่งผู้ใช้ติ๊กต๊อก ที่ระบุว่า ทำหน้าที่ห้องทะเบียน ได้ชี้แจงว่า ทะเบียนสมรสถ้าหายจะไม่มีการออกให้ใหม่ ถ้าหายทั้ง 2 ใบ สามารถคัดได้ทุกสำนักทะเบียนอำเภอ

ขอบคุณ TikTok @firstnext5

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ