ตำรวจหนุ่มยื่นหนังสือลาออกกะทันหัน ทั้งๆที่งานกำลังไปได้ดี รู้สาเหตุ แห่ชื่นชมจากหัวใจ

ตำรวจหนุ่มยื่นหนังสือลาออกกะทันหัน ทั้งๆที่งานกำลังไปได้ดี รู้สาเหตุ แห่ชื่นชมจากหัวใจ

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่หลายคนต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลังโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่หนังสือลาออกของนายตำรวจรายหนึ่ง ของ พ.ต.ท.บดินทร เพ็ญสูตร ตำแหน่ง สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง โดยระบุรายละเอียดว่า ตนเริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2550 ตลอดระยะเวลาที่เป็นตำรวจได้อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด โดยได้นำความรู้และความสามารถที่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้และสั่งสมมาตลอดทั้งชีวิต เพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะทักษะด้านภาษาจีนที่ข้าพเจ้าได้ทุ่มเทศึกษาจนจนชำนาญ และได้เข้าร่วมในการทำคดีสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนจีน ตั้งแต่การปราบปรามแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่แอบมาเปิดฐานอยู่ในประเทศไทย, ติดตามประสานงานจนสามารถจับกุมกลุ่มคนไทยที่ไปเปิดแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน, ปราบปรามผู้มีอิทธิพลชาวจีนที่มากระทำผิดในประเทศไทย ฯลฯ รวมถึงการเป็นล่ามให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงเมื่อมีการประชุมหารือกับตัวแทนจากสถานทูตจีนหรือกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นผู้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกระทรวงความมั่นคงสาธารณะสาธารณรัฐประชาชนจีนในการปฏิบัติงาน

การแต่งตั้งโยกย้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามครั้งล่าสุดได้พิสูจน์ให้ข้าพเจ้าเห็นแล้วว่า ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มองเห็นในความสามารถของข้าพเจ้าในการปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่ใด้มีการย้ายข้าพเจ้าให้ไปดำรงตำแหน่งที่เหมาะสมในด้านภาษาแต่อย่างใด อีกทั้งให้ข้าพเจ้าอยู่ในหน่วยงานที่ไม่ได้ใช้ความสามารถของข้าพเจ้าในการปฏิบัติหน้าที่ ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าจะพยายามทุ่มเทช่วยเหลืองานนอกเหนือจากงานในหน้าที่ตนอย่างไรก็ตาม ซึ่งทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าไม่เพียงพอที่จะทำงานให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภายหลังที่มีการเผยแพร่หนังสือลาออกดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา จากข้อมูลพบว่า พ.ต.ท.บดินทร เป็นบุตรชาย พล.ต.อ.สันติ เพ็ญสูตร อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย ที่ผ่านมาใช้ความรู้ความสามารถเข้ามาในสายงานตำรวจโดยปราศจากเส้นสาย แต่กลับถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม ขณะเดียวกันพบว่ามีประชาชนไม่น้อยโพสต์ข้อความให้กำลังใจตำรวจหนุ่มนายนี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "กำลังใจมาเกินล้านเลยยย รับโทรศัพท์ไม่ทัน ตอบไม่ทันเลย ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ