สุดสลด! วัวชนพันธุ์ดุ ขวิดเจ้าของเสียชีวิต ขณะพาเดินออกกำลังกาย

สุดสลด! วัวชนพันธุ์ดุ ขวิดเจ้าของเสียชีวิต ขณะพาเดินออกกำลังกาย

เมื่อวัน 16 ธ.ค. 2566 สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายถูกวัวชนขวิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังหน่วยกู้ชีพ เพื่อเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามมารถยื้อลมหายใจไว้ได้ เสียชีวิตที่ รพ.ย่านตาขาว โดยเหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ หมู่ 4 บ้านนายายหม่อม ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมัน พบคราบเลือด และมีรอยเท้าวัวอยู่หลายจุด ใกล้กันยังพบหมวกไหมพรมของผู้เสียชีวิตตกอยู่อีกด้วย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายเอียน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว เจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบตามร่างกาย และลำตัวมีร่องรอยฟกช้ำดำเขียว ศีรษะมีบาดแผลฉีกขาด รวมทั้งผลจากการเอกซเรย์ปรากฏว่ากระดูกซี่โครงหักแทงทะลุปอด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพ่อค้า ขายปลาตามตลาดนัด และกรีดยางพารา โดยได้เลี้ยงวัวฝูง เป็นตัวเมียจำนวน 10 ตัว และมีวัวชนตัวผู้อีก 1 ตัว คือ ตัวที่ก่อเหตุ ชื่อ อ้ายลาย อายุประมาณ 5-6 ปี น้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม ซึ่งเป็นวัวที่เก่ง มีลักษณะสวยและสายเลือดดี มีเขาที่วงงดงาม ที่ผ่านมาได้มีการนำลงสนามฝึกซ้อมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยลงสนามจริง เนื่องจากยังไม่มีคู่ชน

ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้นำวัวตัวดังกล่าว ออกมาเดินเล่นจากบ้าน โดยเดินผ่านสวนยางพารา และเข้าไปเดินในสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งในขณะที่เดินอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ได้มีวัวอีกตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นของเพื่อนบ้าน มาเดินอยู่ในสวนดังกล่าวเช่นกัน แต่อยู่กันคนละฟากฝั่ง ปรากฏว่า อ้ายลาย อาจจะมีอาการคึก ได้หันมาขวิดและใช้เขาแทงเจ้าของที่จูงเชือกอยู่ จนทำให้เชือกได้พันลำตัวของเจ้าของจนล้มลงกับพื้นและน่าจะขวิดและแทงอีกหลายครั้ง และได้วิ่งหนีหาย จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวไว้ได้

ขณะที่ นายชาติชาย หนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีคนเดินมาบอกตนว่ามีคนถูกวัวชนแทง ตนจึงได้ตามเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยพร้อมกัน มาถึงก็เห็นผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า ไม่รู้สึกตัวแล้ว มีวัวชนตัวดังกล่าวยืนเฝ้าเจ้าของอยู่ และจ้องมาที่ตน โดยมีเชือกของวัวพันติดอยู่กับตัวเจ้าของ

ซึ่งวัวมีอาการตื่นตกใจ เมื่อตนและคนอื่น ๆ จะเข้าไปใกล้วัวก็ยังพยายามที่จะต่อสู้ จากนั้นวัวก็วิ่งหนีเตลิดไป พร้อมสลัดเชือกที่พันกับเจ้าของออกไปด้วย ทั้งนี้ ปกติผู้เสียชีวิตจะพาวัวตันนี้มาเดินออกกำลังกายอยู่บ่อยครั้งเกือบจะทุกเช้า ที่ผ่านมาในพื้นที่ไม่เคยได้ยินข่าวว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ