น้าพาหลาน 5 ขวบขี่รถสามล้อไฟฟ้าบนถนนหลวง ถูกกระบะชน หลานลอยตกสะพานเสียชีวิตสลด

น้าพาหลาน 5 ขวบขี่รถสามล้อไฟฟ้าบนถนนหลวง ถูกกระบะชน หลานลอยตกสะพานเสียชีวิตสลด

วานนี้ (16 ธ.ค. 2566) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งแพทย์เวรออกร่วมชันสูตร ที่เกิดเหตุเป็นถนนหลวงสายหนองบัวลำภู-อำเภอโนนสัง จุดเกิดเหตุอยู่ที่สะพานก่อนจะถึงบ้านธาตุหารเทา ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

บนสะพานพบชิ้นส่วนรถสามล้อเครื่องไฟฟ้าตกอยู่เกลื่อน ล้อหลุด พบร่างเด็กหญิงอายุประมาณ 5 ขวบสภาพนอนคว่ำหน้า ทราบชื่อเด็กหญิง ปอ (นามสมมุติ) เป็นหลานของนางแดง ชาวบ้านบ้านขาม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกหนึ่งรายเป็นหญิงวัยประมาณ 20 ปีเศษ ทางหน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภูได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำจอดอยู่ มีรอยชนบริเวณมุมรถด้านหน้าฝั่งซ้ายมือ ทราบชื่อผู้ขับขี่ภายหลัง คือนายธนวัฒน์ เป็นชาวอำเภอนากลาง ซึ่งได้บอกผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่าเค้าเลี้ยวตัดหน้า ตนกำลังจะไปจังหวัดขอนแก่น จากนั้นก็ไม่ยอมพูดอะไรอีกเลย โดยภายในรถยังมีผู้โดยสารเป็นหญิง และเด็ก ทั้งสองคนนั่งอยู่ในรถ ไม่ยอมออกมาข้างนอก

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าในรถกระบะมีกล้องหน้ารถอยู่ แต่ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ มีร่องรอยการชนบนหัวสะพานอีกฝั่งนึง และมีร่องรอยรถกระบะขุดไถรถสามล้อไฟฟ้าจากหัวสะพานไปอีกถึงท้ายสะพานระยะทางกว่า 10 เมตร จนเศษซากชิ้นส่วนของสามล้อไฟฟ้าตกกระจายเกลื่อนอยู่บนสะพานดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้หญิงรายหนึ่ง ได้เล่าว่า ผู้หญิงคนที่ได้รับบาดเจ็บ และกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลนั้น มีศักดิ์เป็นหลานกำลังจะขี่รถสามล้อไฟฟ้าพาเด็กหญิงปอ ไปรับตนที่สวนยางห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล ตนรออยู่นานก็ไม่เห็น จนกระทั่งได้ยินเสียงรถฉุกเฉินขับผ่านมา นึกแปลกใจจึงเดินมาดูก็พบว่าเป็นรถที่จะไปรับตน ทราบภายหลังว่า หลานขับรถพาเด็กหญิงปอมาจนถึงสะพานจุดเกิดเหตุ

ด้านชาวบ้านหลายคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าให้กันฟังว่าน้ากับหลานขับรถมาบนสะพาน จู่ ๆ ก็เลี้ยวกลับหลังหันโดยไม่ทราบสาเหตุ ช่วงเดียวกับจึงโดนรถกระบะคันเกิดเหตุชนเข้าที่ด้านซ้ายอย่างจัง เด็กหญิงปอกระเด็นลอยลงมาจากสะพานข้ามคลองไปตกอีกฝั่งนึงเสียชีวิตคาที่

หลังแพทย์เวรจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูมาถึงที่เกิดเหตุ ค่อย ๆ ไต่ริมฝั่งถนนลงไปในที่เด็กหญิงปอเสียชีวิตด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากสูงจากผิวถนนกว่า 2 เมตร แพทย์เผยว่ามีบาดแผลที่บริเวณศีรษะทีเดียวร่างกายส่วนอื่นไม่มีบาดแผล คาดว่าเด็กหญิงจะโดนรถกระบะชนลอยข้ามสะพานไกลจากที่รถชนกันเกือบ 15 เมตรร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนที่สถานีตำรวจเมืองหนองบัวลำภู หลังจากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นในภายหลัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ