นศ.แพทย์ ปี 6 กระโดดดาดฟ้ารพ. พบเป็นลูกชาย ผอ.รพ. พร้อมทิ้งจม.ขอโทษพ่อ-แม่

นศ.แพทย์ ปี 6 กระโดดดาดฟ้ารพ. พบเป็นลูกชาย ผอ.รพ. พร้อมทิ้งจม.ขอโทษพ่อ-แม่

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า เกิดเหตุคนกระโดดตึกภายในโรงพยาบาลสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารศูนย์แพทย์ศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสุรินทร์ มีความสูง 9 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างอาคารดังกล่าว โดยมีการกั้นเขตเอาไว้ไม่ให้คนเข้า บริเวณพื้นซีเมนต์พบเพียงผ้าของโรงบาลที่นำมาคลุมเลือดเอาไว้

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด้านข้างอาคารที่เกิดเหตุ ทราบเพียงว่าผู้ที่กระโดดลงมาเป็นนักศึกษาแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบและไม่ได้เห็นเหตุการณ์เช่นกัน

ด้านนายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งติดภารกิจอยู่ที่ กทม. ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ให้ข้อมูลว่า น้องชื่อบาส อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาแพทย์ปี 6 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย และอยู่ระหว่างที่จะขอรับใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยน้องบาสได้กระโดดลงมาจากดาดฟ้าอาคาร 9 ชั้น เมื่อเวลา 11.08 น.

แพทย์ที่พบเห็นตอนร่างน้องตกลงมาถึงพื้น จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งรักษาต่อยังห้องฉุกเฉินด้วยอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่พบจดหมายที่น้องบาสเขียนลาโลกไว้ด้วย มีเนื้อหาประมาณว่า เขาได้พยายามเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ ที่ผมทำไม่สำเร็จ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด ซึ่งก็แน่ชัดว่าเป็นการปลิดชีพตนเอง ไม่มีเหตุอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

ซึ่งทางทีมแพทย์โรงบาลสุรินทร์ก็ได้ให้การช่วยเหลือรักษาอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งนี้ ได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายบาส เป็นลูกชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ และยังเป็นความหวังของครอบครัวอีกด้วย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ