ไฟไหม้ศาลาการเปรียญ วัดดัง เผาวอดไม้สักทั้งหลัง

ไฟไหม้ศาลาการเปรียญ วัดดัง เผาวอดไม้สักทั้งหลัง

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.2566 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดห้วยแก้ว ตั้งอยู่เลขที่ 27/3 ม.3 อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เผาวอดไม้สักทั้งหลัง เสียหายกว่า 200 ล้านบาท เผย ต้นเพลิงมาจากห้องครัว ที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญไม้สัก 2 ชั้น สร้างเมื่อปี พ.ศ.2552 กำลังถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนักทั้งหลัง เกรงว่าจะลุกลามไปติดแฟลตตำรวจที่อยู่ติดกัน และใกล้บ้านเรือนประชาชน ทำให้เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงระดมรถน้ำเข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้

แต่เนื่องจากศาลาการเปรียญทำด้วยไม้สักจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด แต่เพลิงได้เผาศาลาการเปรียญวอดเสียหายทั้งหมด ตรวจสอบมีพระลูกวัดที่นอนเฝ้าศาลาการเปรียญได้รับบาดเจ็บ 1 รูป ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง ผค7014 พิษณุโลก ได้รับความเสียหาย สภาพสี ไฟท้าย และอุปกรณ์ที่เป็นไฟเบอร์ถูกความร้อนจนละลาย เพราะจอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สำหรับสาเหตุกำลังตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท

สำหรับวัดห้วยแก้วเป็นวัดราษฎร์ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย จัดเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งใน จ.พิษณุโลก สิ่งสำคัญในวัดคือศาลาการเปรียญไม้สัก 2 ชั้น ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 และคาดว่าน่าจะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา มีการจัดงานขาวดีของชาวบ้านในพื้นที่ หลังเสร็จพิธีต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องครัว เปลวไฟลุกลามติดไปทั่วศาลาการเปรียญอย่างรวดเร็ว เพราะศาลาการเปรียญเป็นไม้สักทั้งหลัง จนพระลูกวัดที่นอนเฝ้าอยู่ต้องกระโดดหนีลงมาด้านล่าง ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นจะได้ประสานไป ยังตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ล่าสุดเช้านี้เพลิงที่ลุกไหม้ยังมีความคุกรุ่นอยู่ ต้องให้รถน้ำมาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ เพื่อให้ดับสนิท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ