ใจจะขาดแล้ว เมียร่ำไห้ สูญเสียสามี-ลูกสาว-หลานดับ5คนพร้อมกัน

ใจจะขาดแล้ว เมียร่ำไห้ สูญเสียสามี-ลูกสาว-หลานดับ5คนพร้อมกัน

จากเหตุการณ์สุดสลดพ่อพาลูกสาวและหลานรวม 5 คน ไปตักทรายริมน้ำมูลเพื่อนำไปผสมปูนปูกระเบื้องที่บ้านกำลังก่อสร้าง คาดว่า หลานลงไปเล่นน้ำหลังตักทรายเสร็จถูกกระแสน้ำพัดจม พ่อและลูกสาวจึงลงไปช่วยหลานสุดท้ายกอดคอกันจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกันทั้ง 5 ราย ญาติร้องระงมแทบขาดใจ วันที่ 12 ธ.ค.666 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. (11 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนสูญหายใต้น้ำจำนวน 5 คน ภายในลำน้ำมูลบริเวณ ม.15 บ.โคกกลาง ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัย และกู้ชีพทั้งในเขต จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์ มาช่วยกันค้นหาผู้สูญหาย ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถอีแต๊ก 1 คัน จอดอยู่ริมแม่น้ำมูล พร้อมรองเท้า และเสื้อผ้าซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของผู้สูญหาย จากนั้นหน่วยกู้ภัยทั้งจาก อ.ชุมพลบุรี กู้ภัยวังกรูดสตึก กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รวมทั้งกู้ชีพ อบต.กระสัง ก็ได้ช่วยกันลงงมค้นหาผู้สูญหาย โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถค้นหาผู้สูญหายในลำน้ำมูลได้ครบทั้ง 5 คน อยู่กลางลำน้ำมูล ลึกประมาณ 5 เมตร จึงได้นำขึ้นจากน้ำ

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายประกอบด้วย นายวิริยา คัดชา อายุ 45 ปี , น.ส.นุชรินทร์ คัดชา อายุ 23 ปี ลูกสาว , ด.ญ.อั้ม อายุ 14 ปี , ด.ญ.ญาญ่า อายุ 11 ปี และ ด.ช.โฟม อายุ 8 ขวบ ซึ่งทั้ง 3 เป็นหลานของนายวิริยา จากการตรวจสอบสภาพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย และญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์จึงได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ไปส่งยังสำนักสงฆ์บูรพา ม.2 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของครอบครัวและญาติทันทีที่เห็นร่างไร้วิญญาณของทั้ง 5

สอบถาม น.ส.บังอร สุฤทธิ์ อายุ 44 ปี ภรรยา เล่าทั้งน้ำตาว่า นายวิริยา สามี ได้บอกกับตาที่บ้านว่าจะพาลูกสาวและหลานข้างบ้านอีก 3 คนไปตักทรายริมน้ำมูล เพื่อนำมาผสมปูนปูกระเบื้องที่บ้านที่กำลังก่อสร้าง แต่ค่ำแล้วยังไม่เห็นกลับบ้านสักที จึงพากันมาตามหา ก็เจอแค่รถอีแต๊กที่สามีขับมาเอาทราย รวมทั้งรองเท้าและเสื้อผ้าของหลานกองอยู่ริมมูล

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา คาดว่าหลังจากตักทรายเสร็จหลานทั้ง 3 คนอาจจะพากันลงเล่นน้ำ แล้วอาจจะถูกกระแสน้ำพัดจมไปในน้ำมูล สามีและลูกสาวคงจะลงไปช่วย น้ำอาจจะลึกจึงจมเสียชีวิตทั้ง 5 คน เสียใจมากไม่คิดว่าจะสูญเสียทั้งสามี ลูกสาว และหลานพร้อมกันถึง 5 คน

ด้านนายสุพากิศ เหมเงิน นายก อบต.กระสัง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากญาติว่ามีคนออกไปตักทรายที่ลำน้ำมูลแล้วสูญหายพร้อมกัน 5 คน จึงได้ให้หน่วยกู้ชีพช่วยตามหา จนไปพบรถอีแต๊ก เสื้อผ้า และรองเท้าอยู่ริมมูล จึงได้ประสานกู้ภัยฯ ให้มาช่วยงมค้นหาในน้ำมูล กระทั่งพบจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ก็คาดว่าหลังตักทรายเสร็จเด็กๆ อาจจะพากันลงไปล้างตัวหรือเล่นน้ำ แล้วถูกกระแสน้ำพัด สองพ่อลูกจึงลงไปช่วยแต่น้ำอาจจะลึกจึงจมหายไปด้วยกันทั้ง 5 คน ก็เป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ และเป็นอุทาหรณ์ด้วย ก็ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้สูญเสียด้วย ซึ่งทาง อบต.เองก็จะได้หาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียทั้ง 5 รายด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ