เจ้าของโฮมสเตย์แฉ ลูกค้าเสียงดังยันตี 2 ทั้งที่มีกฏห้าม พอไปเตือน กลับไม่พอใจ ทิ้งผ้าอนามัยใช้แล้วลงอ่างน้ำ

เจ้าของโฮมสเตย์แฉ ลูกค้าเสียงดังยันตี 2 ทั้งที่มีกฏห้าม พอไปเตือน กลับไม่พอใจ ทิ้งผ้าอนามัยใช้แล้วลงอ่างน้ำ

วานนี้ (10 ธ.ค. 2566) เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส ได้รายงานกรณีที่พักโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพลงเพจเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นผ้าอนามัยที่ใช้แล้วและเศษทิชชู่ใช้แล้ว ถูกทิ้งลอยในอ่างอาบน้ำที่ทางโฮมสเตย์เก็บไว้สำรองให้ลูกค้าอาบในยามฉุกเฉิน เวลาน้ำไม่ไหล พร้อมเล่าที่สุดช็อก ระบุข้อความว่า นิสัยแย่จัง...สืบเนื่องจากลูกค้าที่เข้าพัก เมื่อวาน (9 ธ.ค. 2566) ไม่เคารพกฎของที่พักค่ะ เสียงดังจนถึงตี 2 เตือนแล้วก็ไม่ฟัง

หลังจากเช็กเอาต์ น้อง ๆ พนักงานเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านพัก แบบเละเทะ ที่มองตรงไหนก็แทบไม่ใช่บ้าน แล้วที่รับไม่ได้ที่สุดคือทิ้งผ้าอนามัยในถังอาบน้ำ อีกห้องก็ทิ้งแต่ทิชชู่ไว้เต็มถัง ทั้งที่ในห้องน้ำของทางที่พักจะมีถังขยะ มีถุงกระดาษไว้ห่อผ้าอนามัยแทบทุกหลัง ยังทำแบบนี้กันได้ สงสารน้องพนักงานกันมาก ได้โปรดอย่าไปทำแบบนี้กับที่พักอื่นอีกเลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวอย่างมาก ขณะที่ เจ้าของโฮม สเตย์ได้เปิดใจสื่อว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวจองที่พักมาหลายเดือนแล้ว โดยจองเป็นบ้านพัก 2 หลัง รวมผู้เข้าพัก 10 คน เข้าเช็กอินช่วงเที่ยงวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งแรก ๆ ก็ไม่มีอะไร แต่จากนั้นก็มีปาร์ตี้สังสรรค์กัน

ทางที่พักก็มีกฎอยู่แล้วว่า ห้ามส่งเสียงดังหลังเวลา 22.00 น. แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ยอมฟัง ยังกินดื่มกันจนเกือบตี 2 เจ้าของไปเตือนก็ไม่พอใจ จนเมื่อลูกค้าเช็กเอาต์ออกไป แม่บ้านได้เข้าไปตรวจดูก็พบว่าที่พักสกปรกมาก มีผ้าอนามัยใช้แล้วและทิชชูอยู่ในถังน้ำสำรอง ทำให้รับไม่ได้ และตัดสินใจนำมาโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว

ขณะที่ฝั่งแม่บ้าน ก็ได้เผยเช่นกันว่า ตอนที่ตนเข้าไปทำความสะอาดบ้านพัก เข้าห้องน้ำก็เห็นฝาถังน้ำสำรองเปิดแง้ม ๆ เอาไว้ เห็นอะไรสีขาวลอยอยู่จึงเปิดดู ถึงกับตกใจจึงรีบโทร. รายงานเจ้าของที่พักทันที ยอมรับว่าที่พักนี้เปิดมา 3 ปี ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

จากนั้น ทางเฟซบุ๊กของโฮมสเตย์ ได้โพสต์อัปเดตถึงกรณีดังกล่าว เผยว่า หลังทางโฮมสเตย์ได้โพสต์เรื่องราวความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางโฮมสเตย์และลูกค้าได้มีการพูดคุย ปรับความเข้าใจ รวมถึงมีการขอโทษกันทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ซึ่งทางโฮมสเตนย์ไม่ได้ติดใจอะไร รวมถึงไม่ได้เรียกค่าเสียหายจากลูกค้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ