หนุ่มเก็บเงินแบงก์ 20 ที่เหลือเศษจากการใช้จ่าย ผ่านไป 5 ปี เอาออกมานับ

หนุ่มเก็บเงินแบงก์ 20 ที่เหลือเศษจากการใช้จ่าย ผ่านไป 5 ปี เอาออกมานับ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 66 ที่จ.กระบี่ โดยนายบุญโชติ อายุ 43 ปี ชาว ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีการเผยแพร่คลิปภาพธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวนมากถูกนำมากองไว้กลางห้อง โดยมีลูกๆ 2 คน ช่วยกันนับรวมเป็นมัดๆ มัดละ 2,000 บาท เพื่อเตรียมนำไปฝากยังธนาคาร

โดยเจ้าตัวได้แบกเงินจำนวนสองถุงขนาดใหญ่ ซึ่งภายในอัดแน่นด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท มาให้ดู เงินทั้งหมดเป็นเงินที่ได้จากการเก็บออมของตนในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะมีรถยนต์ใช้ส่วนตัวสักคัน จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา ซึ่งใบละ 20 บาท เป็นเศษเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน ได้มาก็จะแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท หย่อนลงกล่องกระดาษขนาดกว้าง 70 เซนติเมตร ยาว 110 เซนติเมตรทุกวันเรื่อยมา

จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลาราว 5 ปี จึงนำออกมาแกะนับ เพื่อสานฝันที่หวังไว้อยากให้รางวัลให้กับตัวเองเนื่องจากออกจากจังหวัดตรังบ้านเกิดมานาน ส่วนรถยนต์ที่อยากได้คือโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ ราคา 1.5 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดนำเงินใส่ถุงขึ้นสามล้อพ่วงข้างเพื่อจะซื้อรถยนต์เพื่อจะซื้อเงินสด แต่เงื่อนไขซื้อเงินสด ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่คาดไว้ จึงใช้การวางดาวน์ผ่อนรายเดือนแทน

ส่วนเงินทั้งหมดเริ่มทยอยนำเงินเข้าฝากที่ธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลาในการนับ นายบุญโชติเล่าอีกว่า ที่เผยแพร่เรื่องราวของตนนั้น เพียงอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายในชีวิต และลงมือทำ พร้อมทิ้งท้ายเก็บสะสมแต่ละครั้ง คือความคิดความฝัน พร้อมสอนลูก ให้รู้จักการออม ทุกครั้งที่ออมมีลูกเป็นส่วนร่วม และสอนลูกให้รู้จักเงินออม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ