เชฟอ้อย เปิดใจดราม่า แฟรนไชส์ลูกชิ้น แจงผู้ซื้อทำผิดสัญญา ดัดแปลงสูตร ทำให้ลูกค้าหายเอง

เชฟอ้อย เปิดใจดราม่า แฟรนไชส์ลูกชิ้น แจงผู้ซื้อทำผิดสัญญา ดัดแปลงสูตร ทำให้ลูกค้าหายเอง

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากเลยทีเดียว สำหรับประเด็นดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้นเจ้าดัง เมื่อเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของผู้ที่ซื้อ แฟรนไชส์ลูกชิ้น จากเชฟชื่อดัง ซึ่งอ้างว่า ระบบแฟรนไชส์ไม่ได้มีความเป็นธรรมกับผู้ซื้อ มีคนที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน 30 - 40 คน ลงทุนไปหยิบยืมมาว่าจะสร้างตัวได้ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นหนี้ทวีคูณ

ต่อมา เพจ Charm Garden ของเชฟอ้อย เชฟเจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้น ก็ได้ได้มีการโพสต์โต้ตอบกลับว่า มีเพจเพจหนึ่งได้ทำการลงข้อความและรูปภาพ ซึ่งข้อความดังกล่าว เข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทางเชฟอ้อย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ทั้งผู้โพสต์ ผู้ที่คอมเมนต์ ในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย และผู้ที่แชร์ต่อ ทางเชฟอ้อยจะไม่ขอรับคำขอโทษ คำขอขมา หรือยอมความใด ๆ เพื่อให้เป็นเคสตัวอย่างต่อไป

นอกจากนี้ เชฟอ้อย ยังได้มีการไลฟ์สดตอบโต้ ต่อว่าผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ไปอย่างดุเดือด ว่าผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ ทำไปแล้วขาดทุน เพราะไม่ซื่อสัตย์ มีความโลภ หนำซ้ำยังแอบทำแบรนด์มาแข่งและขายข้ามจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

เชฟอ้อย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อระบุข้อมูลว่า เรื่องราวดรามาทั้งหมดที่เกิดขึ้น เริ่มครุกรุ่นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เมื่อผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์รุ่นที่ 2 ประมาณ 4-5 ราย ที่มีปัญหาตั้งแต่เรื่องการส่งเครื่องทำลูกชิ้นล่าช้า ก็ออกมาโวยวายไม่พอใจ ซึ่งตนเองก็ได้อธิบายไปแล้วว่า เครื่องทำลูกชิ้นถูกส่งมาจากประเทศจีน และติดปัญหาเรื่องพายุเข้า ทำให้การขนส่งมีความล่าช้า จนสุดท้ายตนเองก็ส่งเครื่องทำลูกชิ้นให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ครบทุกราย

แต่ปัญหาก็ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อผู้ซื้อแฟรนไชส์บางราย ถูกลูกค้าคอมเพลนมาที่ตนเองว่า ไปซื้อลูกชิ้นจากแฟรนไชส์ในจังหวัดนี้ จังหวัดนั้น รสชาติไม่เหมือนกับต้นฉบับ , คุณภาพไม่ได้, ด้านในลูกชิ้นเละไม่สุก ตนเองพร้อมทีมงานเคยลงไปตรวจสอบกับแฟรนไชส์เจ้าดังกล่าวแล้ว ก็พบว่ามีทั้งการดัดแปลง การปรับเปลี่ยนเพื่อทำแบรนด์ใหม่ ไม่ทำลูกชิ้นตามสูตรที่ตนเองสอนซึ่งเคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง จนสุดท้ายไม่ไหวจริง ๆ จำเป็นที่จะต้องยกเลิกแฟรนไชส์

เชฟอ้อย ยังได้ถึงประเด็นเรื่องที่ร้านตักลูกชิ้นให้ลูกค้าจนล้นถุง แต่แฟรนไชส์ตักให้แค่ครึ่งถุงและอ้างว่าขาดทุนว่า ราคาต้นทุนที่เชฟอ้อยรับมาถุงละ 90 บาท ไม่ใช่ 60 บาท ตามที่มีผู้กล่าวอ้าง ซึ่งราคาที่ตนเองตั้งขายกับปริมาณที่ให้ล้นถุง ก็ยังขายได้กำไร ดังนั้นที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์บอกว่า ขายขาดทุน เพราะไม่รักษามาตรฐาน ไม่รักษาคุณภาพ และไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าหายเอง

ท้ายที่สุด เชฟอ้อย ยังบอกอีกว่า ตนเองกล้าท้าเลย ถ้ามีผู้เสียหายมากมาย 30 - 40 ราย ให้ออกมา ตนเองพร้อมชี้แจงทุกกรณี ผู้ซื้อแฟรนไชส์อีกหลายราย ที่ทำการค้าขายได้ปกติไม่มีปัญหา หลังเกิดเรื่องก็ยังมีผู้ซื้อแฟรนไชส์รายอื่น ๆ ส่งกำลังใจมาให้ และเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองมองว่า คนที่เสียหายคือตนเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ