หยุดยาวไม่มีใครอยู่ เพลิงไฟไหม้วอด โกดังเก็บผ้า เสียหายหลายล้าน

หยุดยาวไม่มีใครอยู่ เพลิงไฟไหม้วอด โกดังเก็บผ้า เสียหายหลายล้าน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัย จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานทอผ้า ในพื้นที่ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมดับเพลิง อบต.ดอนแฝก อบต.วัดสำโรง เทศบาลตำบลห้วยพลู เทศบาลนครชัยศรี รถดับเพลิงจากวัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัท พี พี เอ รอว์แมททีเรียล จำกัด เลขที่ 99/2 เนื้อที่กว่า 20 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ผ้าภายในโกดังขนาดใหญ่ยาวกว่า 30 เมตร ภายในมีผ้าดิบกว่า 3,000 ม้วน เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังฉีดน้ำ ส่วนคนงานก็พยายามทุบกำแพงด้านหลังและนำรถโฟล์คลิฟท์ยกของมาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถฉีดน้ำเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้กองผ้าดิบได้

พนักงาน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุด จึงไม่มีใครทำงานอยู่ในที่เกิดเหตุ มีพนักงานที่อยู่ในหอพักได้กลิ่นควันไฟ จึงตะโกนเรียกเพื่อนให้ออกมาช่วยกันหาว่าไฟไหม้ที่ไหน ทุกคนกระจายกันออกหา และก็พบกลุ่มควันพุ่งขึ้นจากหลังคาโกดังเก็บผ้าดิบจึงรีบแจ้ง รปภ.

นายจำลอง ชัยชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแฝก เปิดเผยว่า ภายในจุดเกิดเหตุ มีผ้าดิบจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำภายในได้ ทุกคนต้องฉีดน้ำจากด้านนอก และพยายามเจาะทะลุผนัง เพื่อให้สามารถกระจายฉีดน้ำได้เต็มพื้นที่ คาดว่าอาจจะต้องฉีดน้ำเลี้ยงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าไฟดับจริง

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีคนทำงานและไม่มีใครเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเลย ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ คาดน่าจะหลายล้านบาท เนื่องจากภายในโกดังมีผ้าดิบเต็มโกดังกว่า 3,000 มัด มัดละ 2,000 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ