นักธุรกิจสาวเข่าทรุด ขึ้นโรงพักแจ้งความ ถูกมิจฉาชีพหลอกเทรดหุ้นทองคำ หมดเกลี้ยง 10 ล้าน

นักธุรกิจสาวเข่าทรุด ขึ้นโรงพักแจ้งความ ถูกมิจฉาชีพหลอกเทรดหุ้นทองคำ หมดเกลี้ยง 10 ล้าน

ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้มิจฉาชีพนั้นมีหลายแบบหนึ่งในนั่นคือการหลอกให้เทรดหุ้น ซึ่งมีเหยื่อหลงกลและสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี นักธุรกิจชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่ได้นำเอการหลักฐาน ข้อความการแชทสนทนาทางเฟซบุ๊ก แอพฯ เทรดหุ้นทองคำที่หลอกให้ร่วมลงทุนและสลิปการโอนเงินเข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นทองคำออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. - 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา สูญเงินไป 10.7 ล้านบาท แล้วปิดเพจหนีติดต่อไม่ได้

น.ส.เอ กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชทมาสอบถามว่า สถานที่ท่องเที่ยวตามในภาพซึ่งอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ อยู่ที่ไหน สวยดี เขาจะไปเที่ยว ตนก็ตอบกลับไปตามที่เขาถาม จากนั้นเขาก็แชทคุยตีสนิทไปเรื่อย แล้วจู่ๆ ก็บอกว่าเขาเทรดหุ้นทองคำอยู่ได้กำไรดีมาก ซึ่งมันตรงกับตัวเองก็เล่นหุ้นของตลาดหลักทรัพย์อยู่พอดี แต่ช่วงนั้นหุ้นตลาดหลักทรัพย์ติดลบค่อนข้างเยอะ จึงสนใจลองสอบถามเขากลับไป

จากนั้นเขาก็ส่งแอพพลิเคชั่น ชื่อ ZFX ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ออนไลน์สำหรับลงทุนเทรดหุ้นทองคำมาให้ติดตั้ง พร้อมกับสอนวิธีการทำ ตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจ จึงลองลงทุนเทรดไป 4 หมื่นบาท ก็ได้เงินกลับมา 200,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่าได้ผลกำไรจริงตามที่เขาบอก จึงนำเงินเก็บสะสมที่ได้จากการทำธุรกิจในครอบครัว ทยอยลงทุนเทรดหุ้นทองคำ

เพราะเขาบอกว่าถ้าเติมเงินไม่ครบตามโปรจะถอนเงินไม่ได้ จึงหลงเชื่อโอนเงินเติมเข้าไปในแอพเพื่อร่วมหุ้นครั้งละหลักหมื่น ถึงหลักล้านอีก 8 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้าน 7 แสนบาท แต่พอจะถอนเงิน กลับถอนไม่ได้ จึงติดต่อไปคนที่ทักเฟซบุ๊กมาหาตอนแรก ก็ถูกบล็อก ส่วนในแอพที่เปิดรับเทรดหุ้นออนไลน์ ก็ติดต่อใครไม่ได้เหมือนกัน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนนำหลักฐานมาแจ้งความดังกล่าว

อยากให้เตำรวจไซเบอร์ ช่วยเหลือติดตามเงินที่ถูกหลอกไปมาคืนด้วย เพราะเป็นเงินเก็บจากการทำธุรกิจ ตอนนี้เดือดร้อนมากไม่มีเงินไปหมุนเวียนทำธุรกิจ และอยากให้จับกุมแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นอีก และฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจหรือลงทุนอะไรก็แล้วแต่ทางออนไลน์ ให้ระมัดระวัง เพราะอาจถูกหลอกสูญเสียเงินเหมือนกับตน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ