โต้ทันควัน สมาคม ผปค.โรงเรียนดังลำปาง แจงยิบไม่ได้รีดไถเงินดูงาน เตรียมทนายฟ้องให้ถึงที่สุด

โต้ทันควัน สมาคม ผปค.โรงเรียนดังลำปาง แจงยิบไม่ได้รีดไถเงินดูงาน เตรียมทนายฟ้องให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 จากกรณีที่เพจข่าว ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้นำเสนอข่าวโดยพาดหัวข่าวว่า ไถเงิน เด็กเข้าสมาคมผู้ปกครอง ทั้งโรงเรียนเฉียดล้านเจ็ดบาท มีการแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บางคนเห็นด้วยกับการจัดเก็บเงิน ว่าเป็นเรื่องปกติของสังคมไทย เรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา มีทุกโรงเรียนครับ เพราะสมาคมสำคัญตัวเอาผิด คิดว่าจะควบคุมโรงเรียน ทั้งที่บทบาทไม่ได้กำหนดไว้ให้เขาตรวจสอบติดตามการทำงานของโรงเรียน เป็นต้น

ในเรื่องดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสอบถามนายสนิท ใจคำ นายกสมาคมผู้ปกครอง รร.อนุบาลลำปาง(เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้จัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่29มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ในวันที่24ก.ย.66 ได้มีการจึงได้มีการประชุมใหญ่กับผู้ปกครองของโรงเรียน มีผู้ปกครองเข้าร่วมเกินครึ่ง โดยในวันนั้นในที่ประชุมได้มีการเสนอขอจัดเก็บเงินจากผู้ปกครองที่เป็นสมาชิกสามัญ ในปีการศึกษา2566 รายละ500บาท ซึ่งนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงชั้นป.6 รวมทั้งหมด 3,368คน หากสมาชิกหรือผู้ปกครองจ่ายเงินค่ารวมกันทั้งหมดจะเป็นเงินจำนวน 1,684,000บาท ส่วนในวัตถุประสงค์ของสมาคม มีอยู่ข้อหนึ่ง จะมีการกันเงินไว้จำนวนสามแสนบาท หากสมาชิกครู หรือผู้ปกครองเสียชีวิตก็จะมีการช่วยเหลือมอบเงินให้รายละสามหมื่นบาท

ซึ่งการที่มีการนำเสนอข่าว พาดหัวข่าวว่า ของสื่อบางสำนักข่าว พาดหัวข่าวว่า ไถเงินเด็กเข้าสมาคมเฉียด ไถตังค์เด็ก จะพาครูไปดูงานต่างประเทศ นายกสมาคมกล่าวไว้ ประชุมผู้ปกครองอนุบาลลำปาง ซึ่งการนำเสนอข่าวไม่เป็นความจริง ก่อนที่จะมีการนำเสนอข่าวควรหาข้อมูลให้ครบรอบด้าน และขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง กับทางสมาคม และทางโรงเรียนด้วย ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ทางทีมทนายความ รวบรวมพยานหลักฐานต่าง เพื่อฟ้องร้องให้ถึงที่สุดต่อไป

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลำปาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ