สลด! เฒ่าวัย 92 จุดไฟเผากองไม้ข้างบ้าน เผลอพลาดล้ม ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

สลด! เฒ่าวัย 92 จุดไฟเผากองไม้ข้างบ้าน เผลอพลาดล้ม ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค. 2566) สภ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองไม้คลอกชายเสียชีวิต และกำลังจะลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน ภายในสวนผลไม้ ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาล แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ และกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญู ธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงเรือนไม้เก่า อยู่ข้างบ้านพัก 2 ชั้น ปลูกอยู่ในสวนผลไม้ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังรื้อถอน พบเพลิงลุกไหม้เศษกองไม้ โดยมีร่างชายชรา อายุ 92 ปีถูกไฟคลอกอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่รีบฉีดน้ำดับไฟอยู่นานกว่า 20 นาที ก่อนลุกลามเข้าไปในบ้าน ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำศพออกมาชันสูตร พบถูกไฟไหม้คลอกตามร่างกายจนผิวหนังไหม้เกรียม มีไม้เท้าช่วยพยุงเดิน และไฟแช็กตกอยู่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านตามลำพัง ส่วนลูกๆ ออกไปทำงานกันหมด คาดคงจะจุดไฟเผาเศษกองไม้เพื่อเตรียมที่จะสร้างบ้านให้ลูกสาว แต่เนื่องจากมีอายุมากแล้ว ประกอบกับแขนขาอ่อนแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน แล้วสะดุดล้มเข้าใส่กองไฟ ผู้ตายแม้อายุเกือบร้อยแต่เป็นคนขยันไม่ชอบอยู่เฉย ๆ มักชอบเข้าสวน ถอนหญ้า เก็บกวาดไปเรื่อย

จากนั้น เจ้าหน้าที่นำได้ร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปยังโรงพยาบาล พระปกเกล้า พร้อมทั้งสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ