เผยขั้นตอนการผลิต ไอติมปลาทูหน้างอคอหัก ยุคใหม่แห่งการกินปลาทูแม่กลอง

เผยขั้นตอนการผลิต ไอติมปลาทูหน้างอคอหัก ยุคใหม่แห่งการกินปลาทูแม่กลอง

เป็นกระแสมากในตอนนี้ สำหรับการเปิดตัวไอศกรีมรูปปลาทูซิกเนเจอร์ใหม่สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามและเป็นที่น่าตื่นใจมากเพราะมีถึง 4 รสชาติด้วยกัน มีทั้งรส ชาไทย รสช้อกโกแลต รสสตอเบอร์รี่ และ รสนม จากเพจ เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง ที่เผยแพร่รูปภาพไอศกรีมปลาทูหน้างอคอหักอยู่ในเข่งสองตัว ซึ่งหลายๆคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ภาพจาก เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง 

ล่าสุด นายทสม์ เจริญช่าง ประธานจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ผู้ที่นำรูปไอศกรีมรูปปลาทูมาโพสต์ในเพจ งานเทศกลางกินปลาทูแม่กลองว่า ก่อนที่จะพูดถึงไอศกรีมรูปปลาทู คงต้องพูดถึง ปลาทูแม่กลอง ของขึ้นชื่อของดีของสมุทรสงครามและยังเป็นสัญลักษณ์ประจำ จ.สมุทรสงคราม ก่อน เพราะนอกเหนือจากมีรสชาติดีเป็นที่ถูกใจของคนชอบกินปลาแล้วปลาทู ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง นำไปปรุงอาหารเมนูอะไรก็อร่อย แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีผู้สร้างสรรค์ให้ออกมาในรูปแบบของไอศกรีมและยังมีให้เลือกลิ้มลองด้วยกันถึง 4 รส

ภาพจาก เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง 

นายทสม์ กล่าวว่าเมื่อสองวันก่อนตนทราบจากกลุ่มเพื่อนว่า ที่ บัพฟาโล่คาเฟ่ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ทำไอศกรีมรูปปลาทู 2 ตัวนอนในเข่งน่ารักน่ากิน และตนในฐานะประธานจัดงานคิดว่า งานเทศกาลกินปลาทูปีนี้ควรจะมีอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นของดีของเด่นใน จ.สมุทรสงคราม มานำเสนอ จึงขอให้ทางร้านถ่ายรูปไอศกรีมรูปปลาทูดังกล่าวส่งมาให้ดู จึงเห็นความแปลกใหม่ในความคิดสร้างสรรค์และยังคงคอนเซ็ปต์หน้างอคอหักอีกด้วย จึงชักชวนให้มาออกร้านในงานเทศกาลกินปลาทูฯ ครั้งนี้ซึ่งทางร้านก็บอกว่ายินดีมาร่วมออกบูธในงานตลอดทั้ง 10 วัน ตนจึงได้นำไปโพสต์ในเพจ งานเทศกาลกินปลาทูแม่กลอง ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้ามาชมกดไลน์กดแชร์เป็นจำนวนมาก

ภาพจาก เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง 

ผู้ผลิตไอศกรีมรูปปลาทู กล่าวว่า เนื่องจาก จ.สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของปลาทูอร่อย นักท่องเที่ยวนิยมมากินปลาทูซึ่งเป็นอาหารคาว จึงมีความคิดจะลองทำปลาทูเมนูอื่น ที่เป็นอาหารหวานดูบ้าง เช่นปลาทูนอนอยู่เข่งแต่เป็นไอศกรีมแทน การทำก็คล้าย ๆ กับการทำไอศกรีมธรรมดาทั่วไป เราก็ใช้นมสด ชาไทย ที่เป็นสูตรของทางร้าน จากนั้นก็ไปปั่นอุณหภูมิที่เหมาะสม แล้วก็เทในแม่พิมพ์ ใช้เวลาฟิตในช่องแข็ง 1 วัน ก็จะได้ไอศกรีม 1 แท่ง ออกมากินได้ทั้งเข่ง ขายในราคาเข่งละ 80

ภาพจาก เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง 

ภาพจาก เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง 

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ