ไบร์ท ชินวัตร เผยศาลสั่งคุก คดีม.112 แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี เหตุกลับตัวกลับใจ

ไบร์ท ชินวัตร เผยศาลสั่งคุก คดีม.112 แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี เหตุกลับตัวกลับใจ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตนไปฟังคำพิพากษา ที่ศาลอาญากรุงเทพฯ โดยศาลตัดสินจำคุก 3 ปี ในคดี ม. 112 แต่ศาลแจ้งว่าตนได้กลับตัวกลับใจ และได้ทำงานบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม จึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปีและอยู่ในการดูแลของคุมประพฤติ ส่วนคดี พรบ.ฉุกเฉินให้ปรับ 200 บาทลดเหลือ 100 บาท อามีนได้มีโอกาสทำความดีแท้ ๆ เป็นคนแผ่นดินต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ นายชินวัตร เคยโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เป็นคดีแรกที่ตนทำการสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ที่ผ่านมาตนเคยหลงผิดบัดนี้ดวงตาผมได้เห็นธรรมแล้ว ขอพระบารมีพระองค์ท่านทรงปกปักรักษา ให้กระผมได้มีโอกาสทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ในการทำหน้าที่เป็นผู้นำชุมชน เพื่อความผาสุขของพี่น้องในชุมชน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ท่าน

อามีน น้อมรับคำตัดสินของศาลไม่ว่าจะออกมารูปแบบใดก็ตาม หากศาลตัดสินจำคุกตนก็น้อมรับคำตัดสิน ส่วนหน้าที่ในการพัฒนาชุมชนทีมงานคณะกรรมการชุมชนที่เหลืออยู่ก็จะดำเนินการทำตามปณิธานที่ตั้งไว้ต่อไป หากศาลตัดสินให้รอลงอาญา ตนก็จะทำหน้าที่ ที่พี่น้องประชาชนได้มอบหมายให้กับผมได้ทำการพัฒนาชุมชนอย่างเต็มที่แน่นอน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ