ปกครองซุ่มจับเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ข่มขู่ลูกหนี้วัย 73 ปี ตามทวงยันตี 1 คาบ้าน

ปกครองซุ่มจับเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ข่มขู่ลูกหนี้วัย 73 ปี ตามทวงยันตี 1 คาบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอโกสุมพิสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. โกสุมพิสัย ลงพื้นที่ซุ่มจับเจ้าหนี้นอกระบบที่มาเก็บเงินลูกหนี้ภายในบ้านลูกหนี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ ว่าถูกกลุ่มเจ้าหนี้กลุ่มนี้ เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด และยังได้รับความเดือดร้อนจาาการถูกข่มขู่

โดยลูกหนี้รายดังกล่าว คือ นางหนูเจียม อายุ 73 ปี ชาวบ้าน อำเภอโกสุมพิสัย ได้กู้หนี้นอกระบบมาจำนวน 4,000 บาท ซึ่งจะส่งคืนวันละ 200 บาท เป็นจำนวน 24 วัน เมื่อตนเองไม่มีจ่ายเจ้าหนี้ก็จะมาทวงทั้งกลางวันกลางคืนบางวันก็มา 3 ทุ่มหรือ 4 ทุ่ม บางครั้งก็มาตั้งแต่เช้าตรู่ พอตื่นนอนขึ้นมา ออกจากบ้าน ก็มาเจอหน้าเจ้าหนี้มารอเก็บเงินแล้ว

สำหรับปฎิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูอยู่ภายในบ้านลูกหนี้และในรถยนต์ เพื่อรอดูว่าช่วงที่เจ้าหนี้มาเก็บเงินลูกหนี้บริเวณหน้าบ้านเมื่อไหร่ เมื่อเจ้าหนี้ขับรถมาเก็บเงิน เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ในรถก็ได้ขับรถยนต์ขวางทางด้านหลังไว้ แล้วให้เจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ในบ้านออกมาเพื่อจะเข้าควบคุมตัว แต่ทันทีที่เจ้าหนี้เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ถอยรถจะหลบหนีแต่ไม่สามารถหนีได้

ทำให้เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุมตัว นายกฤษฎา อายุ 30 ปี ชื่อเล่น เม่น อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลางเงินสดจำนวน 6,600 บาท โทรศัพท์ 2 เครื่อง นอกจากนั้น ยังพบมีดพกจำนวน 1 เล่ม เจ้าที่จึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. โกสุมพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุด จังหวัดมหาสารคาม มีประชาชนลงทะเบียนหนี้นอกระบบ มีลูกหนี้ จำนวน 818 ราย เจ้าหนี้ 458 ราย ยอดเงิน 72,548,541 บาท

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ