วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น จากของใกล้ตัวที่คุณมองข้าม

วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น จากของใกล้ตัวที่คุณมองข้าม

เชื่อว่าคุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านหลายๆคนคงเจอปัญหาตู้เย็นมีกลิ่นอับกลิ่นเหม็น ยิ่งบ้านไหนไม่ได้แยกตู้เย็น แช่อาหารผสมกันจนทำให้กลิ่นเหล่านี้ผสมปนอยู่ตามอาหารจนไม่น่ารับประทาน วันนี้ ทีมงานเลยได้รวบรวมวิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็นด้วยของใช้ใกล้ตัวที่คุณอาจจะมองข้าม แต่ใช้ได้ผลจริง จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปชมกันเลย

1 กระดาษทิชชู่

นำกระดาษทิชชู่มาขยำรวมกันเป็นก้อนพองๆ แล้วใส่ให้ทั่วทั้งตู้เย็น กลิ่นเหม็นจะถูกดูดออกมากับกระดาษทิชชู่ อย่างไรก็ตาม กระดาษทิชชู่ที่เปียกชื้นอาจกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ จึงไม่ควรแช่เอาไว้นานเกินไป

2 น้ำอุ่น + น้ำยาล้างจาน

ถอดชั้นวางในตู้เย็นออกมาทำความสะอาด (อย่าลืมถอดปลักตู้เย็นออกก่อน) จากนั้นให้นำน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดภายในตู้เย็นให้ทั่วทุกซอกทุกมุม จากนั้นนำชั้นมาผึ่งจนแห้งแล้วใส่กลับไปที่เดิม

3 น้ำส้มสายชู

นำน้ำส้มสายชูมาผสมน้ำเปล่าหรือน้ำอุ่น จากนั้นนำใส่ขวดสเปรย์ฉีดให้ทั่วตู้เย็น แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด อย่างไรก็ตามต้องผสมในปริมาณที่เหมาะสมและฉีดให้พอดี เพราะถ้ามากเกินไป อาจมีกลิ่นน้ำส้มสายชูติดอาหารหรือชั้นวางในตู้เย็นได้

4 ถ่านไม้ดำ

นำถ่านก้อนสีดำสำหรับการหุงต้มประมาณ 2-3 ก้อน ใส่แก้วหรือถ้วย แล้วมาวางไว้ในตู้เย็น ถ่านจะช่วยดูดซับกลิ่นเหม็นเน่าและเหม็นอับได้เป็นอย่างดี

5 มะนาว

นำมะนาวคั้นน้ำออกจนหมด หรือจะใช้เป็นแบบผ่าครึ่งมาวางไว้ในตู้เย็นก็ได้ มะนาวมีคุณสมับัติดับกลิ่นและดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อยู่หมัด

เมล็ดกาแฟหรือกากกาแฟ

เมล็ดกาแฟหรือกากกาแฟช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็นได้ดี ขั้นตอนง่าย ๆ เพียง นำเมล็ดกาแฟหรือกากกาแฟใส่ถุงพลาสติกเจาะรูระบายอากาศเล็กน้อย หรือนำไปใส่ในถุงผ้าเล็กๆ ที่ระบายอากาศได้ดี แล้วนำไปใส่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 2 – 3 วัน กลิ่นเหม็นในตู้เย็นก็จะหายไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ